Ghi nhận thực tế của chúng tôi tại vỉa hè đường Hồ Tùng Mậu, đoạn trước cổng Trường Đại học Thương mại, cho thấy: Tuy đạt được mục đích đề ra nhưng do cách thiết kế cứng nhắc, chưa khoa học nên những rào chắn này gây không ít khó khăn, cản trở người đi bộ. Theo đó, để đi qua được hàng rào, nhiều người đi bộ phải di chuyển luồn lách qua 3 lớp rào chắn thiết kế dích dắc, so le khá hẹp, đặc biệt đối với người mang nhiều đồ, phụ nữ có thai, người khuyết tật hoặc xe đẩy trẻ em. 

 Rào chắn xe máy được dựng lên tại vỉa hè đường Hồ Tùng Mậu, đoạn trước cổng Trường Đại học Thương mại. 

 

Thiết kế dích dắc, so le khá hẹp giữa các đoạn chắn khiến người già, người khuyết tật, xe đẩy trẻ em gặp khó khăn. 

 

Không có lối mở trên phần đường cho người đi bộ sang đường nên chỉ còn cách bước hoặc chui qua. 

 

Tại khu vực nhà chờ xe buýt, rào chắn thép khiến hành khách đứng ở trong hay ngoài hàng rào đều gặp khó khăn do khoảng trống quá hẹp. 

HOÀNG TOÀN (thực hiện)