Nghĩa cử nhân văn, cao đẹp ấy càng thắt chặt thêm tình đoàn kết, gắn bó máu thịt quân dân, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương đánh giá cao.

Theo thống kê của các cơ quan chức năng, năm học 2017-2018, trên địa bàn huyện Bình Sơn có hàng chục em nhỏ trong độ tuổi đến trường, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, nguy cơ phải bỏ học giữa chừng. Từ sự chung tay đóng góp của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, Ban CHQS huyện Bình Sơn quyết định hỗ trợ 4 cháu đến khi các cháu học hết lớp 12.

Ngoài mức hỗ trợ 300.000 đồng/tháng/cháu, vào các dịp lễ, tết, khai giảng năm học mới hay khi không may xảy ra bão lũ, thiên tai, đơn vị đều tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ, động viên các cháu phấn đấu vươn lên trong học tập, trở thành những công dân có ích trong tương lai. Đều đặn mỗi quý một lần, Chi đoàn cơ sở Quân sự huyện lại phối hợp với Huyện đoàn Bình Sơn và các địa phương, trường học có liên quan tiến hành rà soát, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện, đồng thời tổ chức biểu dương, khen thưởng các cháu.

leftcenterrightdel
Cán bộ Ban CHQS huyện Bình Sơn thăm, tặng quà các cháu học sinh.

Là một trong những học sinh tiêu biểu, thi đỗ vào Trường THPT Bình Sơn, Nguyễn Thị Kim Hiền không giấu được niềm vui: “Hoàn cảnh gia đình cháu khó khăn, được các cô, các chú bộ đội đỡ đầu, hỗ trợ, bảo ban, cháu luôn tích cực, tự giác học tập, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi”.         

Thiếu tá Đỗ Minh Thành, Chính trị viên phó Ban CHQS huyện Bình Sơn cho biết: "Chương trình “Nâng bước em đến trường” là việc làm cụ thể hóa nghị quyết của Đảng ủy Quân sự huyện trong công tác dân vận trên địa bàn đóng quân. Hằng năm, đơn vị phối hợp với các nhà trường, hội, đoàn thể địa phương khảo sát, nắm chắc hoàn cảnh, học lực của từng cháu để có kế hoạch hỗ trợ, giúp đỡ sao cho hiệu quả, phù hợp.

Sau 4 năm triển khai, chương trình luôn nhận được sự đồng tình ủng hộ của cấp ủy, chính quyền địa phương, có sức lan tỏa sâu rộng, huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Qua theo dõi, nắm bắt, chúng tôi rất vui vì kết quả học tập của các cháu được đơn vị tiếp sức đã ngày càng tiến bộ, nhiều cháu là học sinh giỏi, học sinh xuất sắc, được thầy cô, nhà trường biểu dương, khen ngợi”.

Bài và ảnh: VĂN TOÀN