Nhận phần quà gồm tiền mặt, sách vở, quần áo và đồ dùng học tập (trị giá 3 triệu đồng) do Trung tá Trần Vũ Bình, Chính trị viên Ban CHQS huyện Quế Phong trao tặng, em Hà Quang Linh ở bản Phà Pạt, xã Cắm Muộn, học sinh lớp 4E, Trường Tiểu học Cắm Muộn 1 xúc động không nói nên lời.

Linh là một trong 5 học sinh có hoàn cảnh khó khăn được Ban CHQS huyện Quế Phong nhận đỡ đầu, hỗ trợ theo Chương trình “Nâng bước em đến trường” năm học 2021-2022.

leftcenterrightdel
 Ban CHQS huyện Quế Phong trao quà hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn năm học 2021-2022.

Nói về chương trình, Trung tá Trần Vũ Bình cho biết: "Quế Phong là huyện miền núi biên giới của tỉnh Nghệ An. Người dân trên địa bàn huyện phần lớn là đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống còn nhiều khó khăn; nhiều em học sinh trong diện có nguy cơ bỏ học. Nhằm thiết thực hỗ trợ, giúp đỡ, động viên các em đến trường, nhiều năm qua, Ban CHQS huyện Quế Phong đã triển khai Chương trình "Nâng bước em đến trường”. Theo đó, hằng năm, chúng tôi phối hợp với các nhà trường khảo sát, lựa chọn 5 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trích quỹ vốn hỗ trợ các em về kinh phí, quần áo, sách vở, đồ dùng học tập. Ngoài ra, cán bộ, nhân viên Ban CHQS huyện Quế Phong còn quyên góp sách vở, quần áo, xe đạp... đã qua sử dụng nhưng còn tốt để tặng những em có hoàn cảnh khó khăn".

Chương trình “Nâng bước em đến trường” do Ban CHQS huyện Quế Phong triển khai có sức lan tỏa rộng rãi. Đến nay, nhiều tổ chức, ban, ngành trên địa bàn huyện cũng nhận đỡ đầu, hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục tới trường. Đồng chí Trương Minh Cương, Bí thư Huyện ủy Quế Phong khẳng định: "Chương trình "Nâng bước em đến trường" do Ban CHQS huyện Quế Phong khởi xướng, thực hiện có ý nghĩa thiết thực, nhân văn. Chương trình không những tiếp sức cho các em học sinh nghèo tiếp tục tới trường mà còn góp phần cố kết cộng đồng, nhân lên tinh thần đoàn kết, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau".

Bài và ảnh: HOÀNG TÍM