Trong câu chuyện với CCB Phạm Xuân Thảo, chúng tôi được biết: Ông sinh năm 1956; năm 1983 tham gia lực lượng dân quân du kích xã Triệu Thành. Trong sự kiện 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị năm 1972, ông sát cánh cùng bộ đội chiến đấu.

leftcenterrightdel
Đoàn công tác trao quà tặng cựu chiến binh Phạm Xuân Thảo. 

Năm 1980, ông xây dựng hạnh phúc gia đình với bà Trần Thị Ngọc, cũng là dân quân du kích xã. Ông bà lần lượt sinh được 3 người con, trong đó người con thứ ba thần kinh không bình thường. Hiện nay, CCB Phạm Xuân Thảo nhận làm thêm công việc bảo vệ Trường THPT Triệu Thành, mỗi tháng được 1,7 triệu đồng. Bà Trần Thị Ngọc chỉ làm việc nhà, các con ông bà không có việc làm ổn định, kinh tế khó khăn nên không có điều kiện giúp đỡ. Tâm sự với chúng tôi, CCB Phạm Xuân Thảo mong muốn được các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm hỗ trợ để xây dựng lại căn nhà, mong giảm bớt nỗi lo trong mùa mưa bão. Ông Lê Cảnh Tương, Bí thư Đảng ủy xã Triệu Thành cho biết: “Hoàn cảnh gia đình CCB Phạm Xuân Thảo rất khó khăn. Quảng Trị là địa phương thường xuyên phải gánh chịu hậu quả bởi thiên tai, bão lụt, rất mong các tổ chức, các tấm lòng hảo tâm chung tay giúp đỡ gia đình CCB Phạm Xuân Thảo xây dựng lại căn nhà”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: CCB Phạm Xuân Thảo, thôn Cổ Thành, xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong (Quảng Trị); số điện thoại: 0702311884; số tài khoản của anh Phạm Xuân Nam (con trai CCB Phạm Xuân Thảo): 9704229359922759, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB).

Bài và ảnh: THIÊN THẢO