leftcenterrightdel
  Anh Nguyễn Thanh T ở Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội mua phải pháo hoa giả trên mạng xã hội. Ảnh do nhân vật cung cấp

Tìm hiểu, chúng tôi được biết, các sản phẩm pháo hoa được rao bán công khai trên internet để kiếm lời (giá bán gấp 2-3 lần so với giá niêm yết). Tuy nhiên, không chỉ bán giá cao hơn so với giá niêm yết, vừa qua đã xuất hiện tình trạng lừa đảo để bán pháo.

Anh Nguyễn Thanh T ở Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội cho biết: “Lên Facebook và liên hệ với một số điện thoại để hỏi mua pháo hoa giàn phun viên của Nhà máy Z121, tôi được báo giá 550.000 đồng/giàn. Người bán sẽ gửi hàng qua nhà xe. Người mua sau khi nhận hàng sẽ thực hiện thanh toán cho nhà xe hoặc chuyển khoản cho người bán... Tuy nhiên khi mua về, qua kiểm tra, tôi phát hiện mình bị lừa, bên trong chỉ là các ống nhựa và cát. Các đối tượng lừa đảo làm giả tinh vi, hình thức giàn pháo và giấy tờ mua bán đều rất giống thật”.

Hiện nay, Nhà máy Z121 tổ chức phân phối sản phẩm pháo hoa tại hệ thống 206 cửa hàng ở 56 tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Để tránh vô tình tiếp tay, gây mất ổn định thị trường pháo hoa cũng như tránh mua phải hàng giả, bị lừa đảo, người dân nên tìm mua, giao dịch trực tiếp tại các cửa hàng được ủy quyền, xác lập giấy tờ, hợp đồng rõ ràng để có căn cứ giải quyết khi phát sinh tranh chấp, hàng giả, hàng nhái...

NGUYỄN HUYỀN