Theo ghi nhận thực tế của phóng viên, tại các tuyến đường huyết mạch như Nguyễn Văn Linh, 30-4, dưới các gầm cầu... mỗi buổi chiều, những xe chở rác các loại lại tập kết ngay tại lòng đường gây mất mỹ quan, ô nhiễm và nguy cơ tai nạn giao thông. Rác thải sinh hoạt hằng ngày của người dân không được phân loại, vẫn bỏ lẫn với nhau, vứt la liệt trên vỉa hè, dưới lòng đường, gốc cây hay cột điện... 

Một người dân sống tại khu vực bức xúc cho biết, không biết từ khi nào vỉa hè, lòng đường Nguyễn Văn Linh lại trở thành nơi tập kết rác với số lượng ngày càng nhiều. Hàng chục xe rác lớn, chất cao có ngọn xếp thành những hàng dài bốc mùi hôi thối khó chịu. Vào giờ cao điểm, ngoài sự mệt mỏi với tình trạng tắc đường, người dân còn phải chịu đựng mùi hôi thối từ rác thải. 

Với sự quản lý có phần buông lỏng của chính quyền sở tại cùng việc thiếu những điểm tập kết rác tạm thời, sự chậm trễ của những đơn vị thu gom rác đã và đang khiến môi trường, sức khỏe người dân, mỹ quan đô thị bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

leftcenterrightdel
 Tuyến đường Nguyễn Văn Linh, đoạn gần cầu Hưng Lợi, đơn vị thu gom rác đã sử dụng một đoạn lòng đường để làm nơi gom rác.
leftcenterrightdel
Qua thời gian, rác thải, nước thải tạo nên một khu vực ô nhiễm, mùi hôi thối nồng nặc.
leftcenterrightdel
Tại tuyến đường 30-4, không khó để bắt gặp các điểm tập kết rác. 
leftcenterrightdel
 Điểm tập kết rác dưới gầm cầu Đầu Sấu (phường An Bình, quận Cái Răng). 
leftcenterrightdel
Nhà máy đốt rác phát điện lớn nhất thành phố Cần Thơ chuẩn bị bảo dưỡng gần hai tháng, giảm tiếp nhận mỗi ngày khoảng 100-130 tấn rác khiến thành phố lo ùn ứ khoảng 7.000 tấn rác. 

THÚY AN (thực hiện)