Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, chị Hạnh nhận khoán hơn 4,5ha cao su kinh doanh, năng suất bình quân 1,6 tấn mủ cao su quy khô/ha, đạt 125% kế hoạch sản lượng đơn vị giao. Để đạt được năng suất này là cả một quá trình lao động bền bỉ, sáng tạo của chị Hạnh. Trước những kỹ thuật mới, kỹ thuật khó, chị luôn trăn trở, tìm hiểu để nắm chắc nguyên tắc, quy trình tiến hành và luyện tập thuần thục, thành kỹ năng, kỹ xảo. Chị chăm chút từng đường cạo và gắn máng, mái che chắn nước mưa; tận thu từng sợi mủ dây, từng hạt mủ đất; đầu tư phân bón, chăm sóc vườn cây khoa học để đạt năng suất cao nhất.

leftcenterrightdel
Chị Cao Thị Hạnh (bên trái) giúp công nhân gắn máng che mưa cho miệng cạo mủ cao su. 

Đặc biệt, chị Hạnh là nhân tố tích cực trong Phong trào Thi đua Quyết thắng; phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Luyện tay nghề, thi thợ giỏi”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”, “Nâng cao chất lượng tay nghề thợ khai thác mủ cao su” của đơn vị. Chị cũng là “cây sáng kiến” với nhiều sáng kiến đơn giản nhưng có tính ứng dụng cao, như: Sáng kiến tận dụng can nhựa đựng dầu ăn, nước rửa chén làm giỏ đựng mủ dây, mủ tạp, qua đó tiết kiệm chi phí hơn 50.000 đồng/giỏ cho công nhân và góp phần bảo vệ môi trường. Sáng kiến đang được hơn 80% công nhân Công ty 74 áp dụng và phổ biến cho đơn vị bạn học tập.

Đại tá Nguyễn Thăng Thanh, Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Công ty TNHH một thành viên 74 cho biết: “Chị Hạnh là người thợ giỏi và luôn phấn đấu, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; 5 năm liền (2017-2021) đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và năm 2022 là Chiến sĩ thi đua toàn quân. Chị là tấm gương truyền cảm hứng về tình yêu lao động, tinh thần đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau và ý chí vươn lên cho công nhân, người lao động trong đơn vị”.

Bài và ảnh: MINH HOÀI