QĐND Online - Sáng 19-1, tại Hà Nội, Trung tâm 95, Cục Tác chiến điện tử, Bộ Tổng tham mưu long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (20-1-1995 / 20-1-2015). Đến dự có: Phó Đô đốc Phạm Ngọc Minh, Phó Tổng Tham mưu trưởng; Thiếu tướng Phạm Huy Dũng, Cục trưởng Cục Tác chiến điện tử; các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Cục Tác chiến điện tử cùng toàn thể cán bộ, sĩ quan, chiến sĩ của Trung tâm 95. 

Trung tâm 95 là một trong những đơn vị được thành lập muộn so với các cơ quan, đơn vị của Cục Tác chiến điện tử do yêu cầu của nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Trải qua 20 năm vừa xây dựng, vừa huấn luyện, bảo đảm kỹ thuật, sẵn sàng chiến đấu là một chặng đường chưa phải là dài nhưng thực tế các hoạt động của Trung tâm như: bảo vệ các kỳ họp của Quốc hội, Lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tham gia các cuộc diễn tập của Cục Tác chiến điện tử, của Bộ Quốc phòng và các sự kiện chính trị trọng đại của Đảng, Nhà nước, Quân đội…đã có những đóng góp quan trọng.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Đô đốc Phạm Ngọc Minh, Phó Tổng Tham mưu trưởng trao Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho Trung tâm 95

Trong diễn văn khai mạc, Đại tá Huỳnh Văn Đại, Giám đốc Trung tâm tự hào cho biết, với tinh thần tự lực tự cường, những năm qua, đội ngũ cán bộ chỉ huy, kỹ thuật của Trung tâm đã đưa 21 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, 6 đề tài nghiên cứu ứng dụng cho nhiệm vụ trinh sát Tác chiến điện tử cho các đơn vị trực thuộc Cục và toàn quân đạt hiệu quả thiết thực; tổ chức biên dịch, in ấn 24 bộ tài liệu thu xử lý tin tác chiến điện tử chuyên ngành, tổ chức hơn 26 khóa huấn luyện với hơn 400 lượt cán bộ, chiến sĩ  trong các đơn vị tác chiến điênh tử toàn quân tham gia… 

Phó Đô đốc Phạm Ngọc Minh thay mặt Thường vụ Đảng ủy và Thủ trưởng Bộ Tổng Tham mưu - Cơ quan Bộ Quốc phòng ghi nhận quyết tâm của tập thể cán bộ, chiến sĩ toàn Trung tâm là luôn bám sát thực tiễn, chủ động đề xuất các chủ trương biện pháp và tổ chức nhiệm vụ Tác chiến điện tử có hiệu quả. Nhất là trong chỉ huy, chỉ đạo nhiệm vụ SSCĐ và tổ chức huấn luyện chuyên ngành. Triển khai và thực hiện tốt công tác bảo đảm kỹ thuật, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của ngành. Đồng thời quan tâm đào tạo bồi dưỡng cán bộ, nhân viên kỹ thuật, xây dựng nội bộ, chăm lo đến đời sống vật chất tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ; có các hoạt động thi đua tốt, xây dựng được nhiều điển hình tiên tiến. Đồng chí Phạm Ngọc Minh nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực cố gắng và chúc mừng những thành tích mà các thế hệ s quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ s quan - chiến s, công nhân viên chức quốc phòng Trung tâm 95 đã đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt trong năm 2014, Trung tâm 95 được Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba vì đã có thành tích xuất sắc trong huấn luyện, phục vụ chiến đấu, xây dựng lực lượng Quân đội nhân dân, củng cố Quốc phòng.

Tin, ảnh: BÍCH TRANG