Sáng 24-2, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh khai trương Trang điện tử và bản tiếng Anh của Tạp chí Lý luận Chính trị - Cơ quan ngôn luận khoa học của học viện. Đồng chí Đinh Thế Huynh, ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương đến dự và bấm nút khai trương.

Tạp chí Lý luận Chính trị được phát mạng internet với địa chỉ: www.lyluanchinhtri.vn và www.lyluanchinhtri.org.vn. Tạp chí Lý luận Chính trị bằng tiếng Anh sẽ được xuất bản 3 tháng/số. Việc đưa Tạp chí Lý luận Chính trị lên mạng internet nhằm phục vụ bạn đọc kịp thời và phong phú hơn; mở ra mối quan hệ chặt chẽ, phong phú hơn giữa các nhà khoa học của học viện với các nhà nghiên cứu, bạn đọc trong và ngoài nước. Tạp chí Lý luận Chính trị bằng tiếng Anh được xuất bản nhằm đưa các kết quả nghiên cứu lý luận chính trị của học viện tới bạn đọc sử dụng tiếng Anh, mở ra khả năng mới cho việc trao đổi thông tin thuận lợi hơn giữa các nhà khoa học của học viện với giới nghiên cứu và bạn đọc nước ngoài, góp phần thực hiện chính sách hội nhập quốc tế của Đảng, Nhà nước.

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đảng, đồng chí Đinh Thế Huynh đánh giá cao và biểu dương những cố gắng của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh trong việc xuất bản những ấn phẩm mới của Tạp chí Lý luận Chính trị. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, tạp chí phải kiên định, vận dụng và phát triển sáng tạo lý luận của Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh để luận chứng và làm rõ cơ sở khoa học - thực tiễn của đường lối, quan điểm của Đảng ta về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; về công cuộc đổi mới, CNH, HĐH đất nước, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tạp chí cần bám sát thực tiễn xây dựng đất nước, thực tiễn thế giới để góp phần tổng kết và phát hiện những vấn đề lý luận mới, cung cấp những luận cứ khoa học và thực tiễn cho việc hoạch định và hoàn thiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước...

TTXVN