Tham dự buổi lễ có đồng chí: Nguyễn Thị Thúy Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội; PGS, TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế); Trần Quý Tường, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế; Nguyễn Huy Quang, Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Y tế); Trần Thị Nhị Hà, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội; GS, AHLĐ Nguyễn Anh Trí, Chủ tịch Hội đồng cố vấn chuyên môn Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC; Nguyễn Trí Anh, Tổng giám đốc MEDLATEC; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và Hà Nội cùng đông đảo các chuyên gia, bác sĩ các bệnh viện tại Hà Nội, các tỉnh, thành phố là đối tác của MEDLATEC.

leftcenterrightdel
 Tổng giám đốc MEDLATEC Nguyễn Trí Anh phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Trí Anh, Tổng giám đốc MEDLATEC cho biết, học hỏi mô hình phòng xét nghiệm tiên tiến từ Nhật Bản, sau 25 năm phát triển, Bệnh viện đa khoa MEDLATEC lớn mạnh không ngừng, đã khẳng định thương hiệu và vươn xa trong khắp cả nước. Từ một phòng xét nghiệm thuộc phòng khám đa khoa tư nhân y cao, sau 25 năm, MED-GROUP đã trở thành một thương hiệu lớn tại 48 tỉnh, thành phố trong cả nước với nhiều quy mô khác nhau.

leftcenterrightdel
Đại diện Bộ Y tế trao bằng khen tặng những cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác những năm qua.

Xác định công tác khám chữa bệnh phục vụ nhân dân là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, vì vậy, ngay từ ngày đầu thành lập, ban lãnh đạo bệnh viện đã chú trọng đào tạo, tự đào tạo để nâng cao trình độ chuyên môn của các y sĩ, bác sĩ, cũng như việc hội tụ đội ngũ chuyên gia đầu ngành các chuyên khoa. Đến nay, Bệnh viện đa khoa MEDLATEC đã có hơn 1.400 cán bộ nhân viên, chuyên gia, y sĩ, bác sĩ đầu ngành giàu kinh nghiệm trực tiếp khám chữa bệnh, tư vấn hoặc làm cố vấn chuyên môn. Bên cạnh đó, bệnh viện luôn chú trọng đầu tư đồng bộ hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại của các chuyên khoa... Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát, Bệnh viện đa khoa MEDLATEC được Bộ Y tế cho phép thực hiện xét nghiệm sàng lọc và khẳng định virus SARS-CoV-2 từ tháng 4-2020, công suất khoảng 12.000-17.000 mẫu bệnh phẩm mỗi ngày. Song song với vai trò của xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh cũng được bệnh viện xác định là mũi nhọn hỗ trợ và có ý nghĩa quyết định trong việc chẩn đoán bệnh sớm, chính xác.

leftcenterrightdel
GS, AHLĐ Nguyễn Anh Trí, Chủ tịch Hội đồng cố vấn chuyên môn Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tặng thưởng những cá nhân có đóng góp, cống hiến đặc biệt trong năm 2020.

Với những kết quả đạt được, trong những năm qua MEDLATEC đã giành được nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước như: Cờ Thi đua của Bộ Y tế trao tặng (năm 2020), Cờ Thi đua Chính phủ (năm 2019), Cúp Thăng Long, Cờ Thi đua Chính phủ và Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2018)… Đặc biệt, trong dịp kỷ niệm 25 năm thành lập MED-GROUP, đại diện Bộ Y tế đã trao bằng khen tặng các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc cho sự phát triển của MEDLATEC. Tại buổi lễ, ông Nguyễn Trí Anh, Tổng giám đốc MEDLATEC cho biết cũng trao biểu trưng tặng các cá nhân xuất sắc và những cán bộ có thâm niên làm việc lâu năm tại MED-GROUP. Ngoài ra, người sáng lập, GS, AHLĐ Nguyễn Anh Trí đã tặng thưởng những cá nhân có đóng góp, cống hiến đặc biệt.

Tin, ảnh: VƯƠNG THÚY