Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Nguyễn Viết Nhung, Chủ tịch Hội Phổi Việt Nam, Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương cho biết: Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Hội Phổi Việt Nam là một sự kiện trọng đại, không chỉ là dấu mốc thời gian mà còn là những dấu mốc về thành tựu chuyên môn, những đóng góp cho cộng đồng trên con đường thực hiện sứ mệnh của chuyên ngành lao và bệnh phổi.

leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi lễ kỷ niệm.

Cũng theo PGS, TS Nguyễn Viết Nhung, Việt Nam đang trong cuộc chiến với đại dịch Covid 19 nên rất cần sự chung tay góp sức không giới hạn của toàn xã hội, trong đó lực lượng chuyên môn y tế như Thủ tướng nói là trụ cột và trung tâm. 

Với trách nhiệm và hiểu biết chuyên môn cũng như kinh nghiệm hàng chục năm trong cuộc chiến phòng, chống bệnh lao - một căn bệnh lây nhiễm qua đường hô hấp có nhiều điểm tương đồng với Covid 19, Hội Phổi Việt Nam luôn mong muốn và đã thực hiện được một số đóng góp quan trọng cùng Chính phủ, ngành y và nhân dân vượt qua đại dịch.

leftcenterrightdel
 PGS, TS Nguyễn Viết Nhung, Chủ tịch Hội Phổi Việt Nam, Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Trong những năm qua, Hội Phổi Việt Nam luôn khẳng định vị thế quan trọng trong sự phát triển của chuyên ngành lao và bệnh phổi Việt Nam, giữ vai trò như cánh tay nối dài của Bệnh viện Phổi Trung ương để cùng thực hiện sứ mệnh vô cùng quan trọng đó là thanh toán bệnh lao và chăm sóc sức khỏe phổi cho nhân dân Việt Nam. Đồng thời, bệnh viện cũng như cái nôi để Hội phát triển mở rộng thu hút các hội viên tham gia.

Mặt khác, Hội còn là tổ chức xã hội nghề nghiệp có cơ chế hoạt động mềm dẻo, linh hoạt trong việc động viên khuyến khích, huy động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước cùng tham gia vào công tác chống lao và bệnh phổi. Sự phối hợp hài hòa đó đã tạo ra sức mạnh tổng hợp và như một kim chỉ nam xuyên suốt trong 60 năm qua.

leftcenterrightdel
Ban chấp hành Hội Phổi Việt Nam đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Bên cạnh đó, nghiên cứu, đào tạo và nâng cao chất lượng thực hành như kiềng 3 chân bao trùm lên mọi hoạt động của Hội, từ đó Hội đã không ngừng lớn mạnh cả về tổ chức, cán bộ và chuyên môn kỹ thuật công nghệ. Kể từ ngày thành lập đến nay, Hội đã đạt được những thành tựu, đóng góp vô cùng to lớn cho sự phát triển chuyên ngành lao và bệnh phổi, được các đồng nghiệp trong nước cũng như quốc tế và nhân dân đánh giá cao.

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập, Hội Phổi Việt Nam đã vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trao tặng.

Trong khuôn khổ Hội nghị khoa học Bệnh phổi toàn quốc lần thứ VIII năm 2021 còn diễn ra 7 chương trình đào tạo y khoa liên tục chuyên ngành: Chẩn đoán hình ảnh, phục hồi chức năng Hô hấp, giải phẫu bệnh chuyên ngành, nấm phổi, NTM phổi, Thăm dò chức năng hô hấp và gặp gỡ chuyên gia - FindAIR2021; 3 phiên toàn thể với 7 báo cáo định hướng hàng đầu trong nước và quốc tế; 20 phiên chuyên đề với 120 báo cáo khoa học, các phiên hội thảo vệ tinh, các phiên poster với gần 100 báo cáo khoa học.

Tin, ảnh: TRẦN YẾN