Cụ thể, trong sáng hôm nay (23-2), bệnh viện đã thay đổi thời gian đón tiếp người bệnh, bắt đầu khám bệnh từ 7 giờ, sớm hơn một tiếng so với trước đây để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân. Tiếp đến, bệnh viện đã tăng thêm hai bàn lấy máu xét nghiệm (từ 4 bàn lên 6 bàn) và tăng cường nhân viên lấy máu. Đồng thời bệnh viện đã điều chỉnh, xây dựng lại quy trình khám bệnh mãn tính để những bệnh nhân mãn tính đã có hồ sơ khám chữa bệnh cũ được thực hiện khám nhanh hơn. Kết quả là trong sáng 23-2, vào lúc 8 giờ, bệnh viện đã đón tiếp và khám được cho 120 bệnh nhân, vào thời điểm 9 giờ, khoa xét nghiệm đã trả kết quả cho 240 người.

leftcenterrightdel
 Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến hỏi thăm bệnh nhân đang chờ khám tại Bệnh viện Xanh pôn ngày 23-2.

Ông Nguyễn Đình Hưng khẳng định, với sự điều chỉnh kể trên, những bệnh nhân đến viện lấy máu sớm trước 9 giờ thì chắc chắn sẽ được khám xong, kê đơn lấy thuốc xong ngay trong buổi sáng. Về việc nâng cao thái độ phục vụ của nhân viên y tế, ông Nguyễn Đình Hưng cho biết, thời gian qua bệnh viện đã làm rất quyết liệt công tác này, tuy vậy muốn thay đổi thái độ phục vụ thì điều quan trọng nhất phải xuất phát từ nhận thức của chính mỗi nhân viên y tế. Với bệnh viện hàng nghìn nhân viên y tế thì điều này không thể thay đổi ngay được trong một sớm một chiều.

“Bên cạnh các biện pháp có thể thực hiện ngay với một quyết tâm cao nhất hướng tới sự hài lòng người bệnh, Bệnh viện Xanh Pôn còn tiếp tục triển khai các biện pháp lâu dài như cử cán bộ đi học tập các mô hình khám chữa bệnh hiệu quả ở các bệnh viện khác; đào tạo kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho cán bộ y tế làm sao để người dân đến bệnh viện khám chữa bệnhcảm thấy hài lòng”, Giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 22-2, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có chuyến thị sát công tác khám chữa bệnh cho người dân tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn. Tại đây, Bộ trưởng đã nhận được nhiều ý kiến không hài lòng của người bệnh về việc phải chờ đợi khám quá lâu, chưa khoa học, quy trình tiếp đón, khám bệnh còn nhiều phiền phức, thái độ tiếp đón bệnh nhân của nhân viên y tế chưa đúng mực…

Tin, ảnh: THÁI SƠN