Theo thông tin từ buổi họp báo, khoảng hơn 2 giờ ngày 3-1, bệnh nhân N.T.T.M, sinh năm 1991, ở phường Thượng Thanh, quận Long Biên phát hiện bị ra máu âm đạo, được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cấp cứu. Tại đây, bác sĩ Nguyễn Văn Tiến trực tiếp khám, siêu âm và yêu cầu bệnh nhân nhập viện, đồng thời lấy máu để làm xét nghiệm. Sau khi có các kết quả xét nghiệm, sáng 4-1 thăm khám lại, bác sĩ Nguyễn Văn Tiến chẩn đoán thai chết lưu và đưa ra lời khuyên cho người bệnh và gia đình là siêu âm lại và hút thai, nếu thai lưu không được xử lý sớm sẽ có những biến chứng không tốt cho người mẹ... Bệnh nhân đã chủ động đi khám tại một địa chỉ khác và được chẩn đoán theo hướng tích cực.

Sau khi nhận được thông tin về trường hợp trên, Hội đồng chuyên môn của bệnh viện đã họp và xác định, bác sĩ Nguyễn Văn Tiến của Khoa Phụ đã đưa ra kết luận vội vàng nên đưa ra lời khuyên thiếu cẩn trọng đối với sản phụ khi chưa có ý kiến hội chẩn. Vì vậy, ngày 8-1, Ban lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã có quyết định xử lý kỷ luật bác sĩ Nguyễn Văn Tiến bằng cách điều chuyển công tác về Phòng Kế hoạch tổng hợp của bệnh viện, bắt đầu từ ngày 9-1-2018; thôi làm công tác chuyên môn, đồng thời không được hưởng phúc lợi và thu nhập tăng thêm trong vòng ba tháng. Ngoài ra, kíp trực cùng bác sĩ Tiến cũng chịu nhận hình thức phê bình.

Bác sĩ Nguyễn Văn Thường, Giám đốc bệnh viện cũng cho biết, thủ thuật hút thai lưu cũng như mọi thủ thuật xâm lấn hoặc phẫu thuật khác, trước khi được tiến hành đều phải có hội chẩn, siêu âm đầu dò, có ý kiến của chuyên gia, trưởng khoa, đây là quy trình bắt buộc, cho nên nếu bệnh nhân có ở lại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang thì việc hút thai cũng khó có thể xảy ra.

MINH ANH