Nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) của người dân được nhanh chóng, kịp thời, rút ngắn thời gian chờ đợi, Bệnh viện Đa khoa Đống Đa (Hà Nội) đã chính thức đưa vào sử dụng máy đăng ký khám bệnh và phát số tự động. 

leftcenterrightdel
Hướng dẫn người dân sử dụng máy đăng ký khám bệnh và phát số tự động tại Bệnh viện Đa khoa Đống Đa (Hà Nội). 

Bác sĩ Nguyễn Đình Phúc, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đống Đa cho biết, trước đây, khi làm thủ công thì mọi người phải xếp sổ khám bệnh, cán bộ y tế gọi tên từng người, mất rất nhiều thời gian. Nhưng khi sử dụng máy đăng ký khám bệnh thì người dân đến lúc nào sẽ tự lấy số khám lúc đó. Máy hoạt động rất đơn giản, kể cả người cao tuổi cũng có thể sử dụng được. Trong lần đầu tiên đến khám, người dân sử dụng căn cước công dân gắn chíp và nhận diện khuôn mặt để đăng ký dịch vụ KCB tại bệnh viện, thanh toán viện phí. Đối với những lần hẹn khám tiếp theo thì tất cả thông tin của người khám bệnh được lưu trữ trên phần mềm, chỉ cần nhận diện khuôn mặt là có thể đăng ký các dịch vụ KCB. Sau khi đăng ký, người dân được nhận phiếu khám và đến trực tiếp nơi làm các dịch vụ kỹ thuật mong muốn. Máy đăng ký khám bệnh và phát số tự động sử dụng căn cước công dân gắn chíp và nhận diện khuôn mặt được bệnh viện lắp đặt tại sảnh Khoa Khám bệnh của bệnh viện. Khi người dân lấy số thì số thứ tự sẽ được máy kết nối vào khu đăng ký khám bệnh, bằng thao tác nhấn vào màn hình đơn giản là có thể dễ dàng nhận số thứ tự vào làm thủ tục khám. Để giúp người dân không bị bỡ ngỡ, bệnh viện đã bố trí nhân viên y tế thường trực để hướng dẫn khi sử dụng.

Bác sĩ Nguyễn Đình Phúc cũng cho biết, việc sử dụng máy đăng ký khám bệnh và phát số tự động giúp người dân thuận tiện trong việc đăng ký khám bệnh, không phải xếp hàng chờ đợi, rút ngắn thời gian, giảm tải các thủ tục hành chính, đem lại sự hài lòng cho nhân dân. Máy đăng ký khám bệnh và phát số tự động được đưa vào hoạt động góp phần hoàn thiện hơn quy trình khép kín ứng dụng công nghệ thông tin trong các khâu KCB, từ tiếp nhận hồ sơ đến khám bệnh, điều trị tại bệnh viện; giúp các y, bác sĩ chủ động tiếp nhận thông tin của người dân, theo dõi, truy cập lịch sử khám bệnh một cách nhanh chóng, dễ dàng, thuận tiện. Trong quá trình sử dụng, bệnh viện sẽ đánh giá để có thể triển khai và nhân rộng mô hình này trong thời gian tới tại đơn vị.

Bài và ảnh: DUY TUÂN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Y tế xem các tin, bài liên quan.