Theo đó, ngôi trường sẽ là nơi học tập của 20 trẻ em dân tộc thiểu số và khuyết tật trong độ tuổi từ 5 đến 8 tuổi. Các em được dạy kiến thức phổ thông, bao gồm chữ và các phép toán cộng trừ cơ bản.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hiroshi Yokota, Tổng giám đốc Canon Marketing Việt Nam cho biết: “Chúng tôi luôn nỗ lực thực hiện cam kết “kyosei” toàn cầu là sống và làm việc vì lợi ích chung của cộng đồng. Chúng tôi thấy lãng phí khi chứng kiến những mầm non tương lai thiếu điều kiện để phát triển tài năng, vì thế chúng tôi quyết định xây dựng lớp học tạo tiền đề tương lai tốt đẹp hơn cho các em”.

leftcenterrightdel
Ông Hiroshi Yokota, Tổng giám đốc Canon Marketing Việt Nam phát biểu tại buổi lễ. 
leftcenterrightdel
Phòng học mới của Trường Tiểu học Lê Phong, tỉnh Quảng Nam. 

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Huỳnh Ngọc Ánh, đại diện Phòng Giáo Dục huyện Đại Lộc - đơn vị đồng hành cùng Canon xây dựng trường học cho biết: “Chúng tôi trân trọng nỗ lực của Canon trong việc bồi dưỡng thế hệ tương lai. Chúng tôi luôn hoan nghênh, hỗ trợ hết mình đối với những dự án ý nghĩa như thế này, hy vọng sẽ tiếp tục nhận được các hoạt động hảo tâm, các đơn vị có cùng quan điểm và hành động thiết thực như Canon”.

Sau buổi lễ, đại diện Ban tổ chức đã đến thăm, động viên hai em học sinh có hoàn cảnh khó khăn là em Nguyễn Dũng và em Bùi Thanh Thúy là học sinh lớp hai và ba Trường Tiểu học Lê Phong.

Đây là dự án nằm trong cam kết hỗ trợ cộng đồng Việt Nam mà Canon đã thực hiện từ năm 2009 tới nay. Tính đến thời điểm này, dự án đã hỗ trợ 55 trường học trên khắp Việt Nam như Trường tiểu học Điện Quan, tỉnh Lào Cai; Trường Tiểu học Nà Liềng tỉnh Yên Bái, Trường trung học Trần Hợi 2 tỉnh Cà Mau cùng hơn 77 lớp học và nhiều vật dụng có tổng giá trị hơn 4 tỷ đồng.

THANH HẢI