Thông qua các hoạt động tại sự kiện như triển lãm “Biến rác thành tác phẩm nghệ thuật” qua ảnh, triển lãm giới thiệu động vật biển, đọc sách, chiếu phim và thảo luận về môi trường, trình diễn múa tương tác… đã truyền tải những thông điệp về tác hại của rác thải nhựa, biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường đến cộng đồng.

leftcenterrightdel

Các em học sinh tham gia các hoạt động tại sự kiện Nghệ thuật vì môi trường. 

leftcenterrightdel
 Hoạt động được các em học sinh thích thú tham gia.
leftcenterrightdel
 Tại sự kiện các em nhỏ cùng đọc sách về môi trường.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Phó tổng lãnh sự quán Anh tại TP Hồ Chí Minh và nhóm Đại sứ đọc Hội An cùng đọc sách về môi trường cho các bạn thiếu nhi để nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường. Du khách tại Hội An có cơ hội thảo luận về tác hại của rác thải nhựa đối với đại dương và các loài sinh vật biển, đồng thời đưa ra các giải pháp để hạn chế rác thải nhựa và bảo vệ môi trường thông qua lối sống xanh.

Ông Sam Wood, Phó tổng lãnh sự quán Anh tại TP Hồ Chí Minh chia sẻ: “Hội An là một trong những thành phố chịu nhiều tác động nặng nề do biến đổi khí hậu. Sự kiện “Nghệ thuật vì môi trường” tại Hội An được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, cũng như chia sẻ kinh nghiệm của Vương quốc Anh về thích ứng và giảm thiểu tác hại của biến đổi khí hậu tại Việt Nam.

Vương quốc Anh cam kết đồng hành cùng Việt Nam trong quá trình thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững. Bên cạnh việc thực hiện các dự án phát triển chung tập trung vào giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và nỗ lực thúc đẩy đầu tư vào năng lượng tái tạo, Vương quốc Anh rất vui được hỗ trợ Việt Nam phát triển nguồn nhân lực thông qua việc cấp học bổng toàn phần Chevening cho nhiều ngành học bao gồm môi trường và phát triển bền vững”.

Tin, ảnh: KIM NGÂN