Hội nghị thu hút sự tham gia của các đại diện kiều bào là những doanh nhân, chuyên gia, trí thức có nhiều kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực, hiện đang sinh sống, làm việc ở trong và ngoài nước. Đoàn đại biểu từ Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) do ông Trần Hải Linh, Chủ tịch Hiệp hội đã tham dự hội nghị.

leftcenterrightdel
Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa VKBIA và Hiệp hội Doanh nghiệp Tiền Giang.

Phát biểu hội nghị, ông Trần Hải Linh cho biết, đoàn đại biểu VKBIA về tham dự Hội nghị không chỉ có kiều bào mà còn có các lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp, Quỹ đầu tư của Hàn Quốc là thành viên của VKBIA, nhằm mục đích tìm hiểu các thông tin về thu hút đầu tư, xúc tiến thương mại tại địa phương. VKBIA không chỉ hướng tới đẩy mạnh hoạt động hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc, mà còn hỗ trợ địa phương trong việc tăng cường kết nối, thu hút những nhà đầu tư tiềm năng vào các lĩnh vực mà tỉnh đang cần, kết nối địa phương với địa phương.

VKBIA khẳng định sẽ tìm hiểu và đưa những ứng dụng khoa học công nghệ, áp dụng tiêu chuẩn công nghệ của Hàn Quốc vào các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của Tiền Giang, nhằm đảm bảo điều kiện đưa các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam vào thị trường Hàn Quốc và xa hơn là vươn ra các thị trường khác trên thế giới.

Nhân dịp này, VKBIA đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội Doanh nghiệp Tiền Giang. VKBIA cũng trao tặng nhà tình nghĩa cho 1 gia đình liệt sĩ có công với cách mạng tại tỉnh Tiền Giang.

Tin, ảnh: MỸ HẠNH