Trước tình hình trên, ngay sau bão, Viettel Gia Lai đã tập trung toàn bộ nhân lực, vật lực, huy động máy phát điện dự phòng, thiết bị thay thế để khắc phục sự cố. Đội ngũ kỹ thuật được phân công ứng trực 24/24 tại các khu vực trọng điểm nhằm đảm bảo thông tin liên lạc được khôi phục nhanh nhất. Đến nay, Viettel Gia Lai cơ bản khắc phục xong sự cố trạm di động sau bão số 13.
 |
| Nhân viên kỹ thuật Viettel Gia Lai xử lý sự cố, khôi phục sóng di động và mạng cố định băng rộng cho khách hàng. |
Ngoài ra, trong thời gian mất điện trên diện rộng, Viettel Gia Lai đã triển khai các điểm hỗ trợ sạc điện thoại miễn phí cho người dân. Tại các cửa hàng giao dịch, Viettel Gia Lai đã bố trí máy nổ và các thiết bị để hỗ trợ người dân xuyên đêm, bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt.
Trung tá Phùng Văn Mẫn, Giám đốc Viettel Gia Lai cho biết, công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả bão số 13 được Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) chỉ đạo đồng bộ, sáng tạo, quyết liệt. Trước khi bão đổ bộ, Viettel đã kích hoạt toàn bộ hệ thống ứng phó ở cấp độ cao nhất.
 |
100% cửa hàng giao dịch của Viettel Gia Lai chạy máy phát điện hỗ trợ người dân sạc pin miễn phí.
|
“Trong và sau bão, Viettel Gia Lai đã điều động hơn 1.000 nhân sự, cùng với 200 máy phát điện, 750 bình ắc quy đã mở đường, tiếp nhiên liệu, hàn nối, kéo cáp ứng cứu xuyên đêm. Nhờ đó, công tác ứng phó với bão số 13 của Viettel Gia Lai rất hiệu quả, bảo đảm tốt thông tin liên lạc cho khách hàng và phục vụ cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả bão số 13”, Trung tá Phùng Văn Mẫn nhấn mạnh.
Tin, ảnh: HƯƠNG NỮ
* Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.