Đây là giải pháp đột phá của tỉnh Tuyên Quang nhằm góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, thúc đẩy chuyển đổi số, xây dựng nền hành chính hiện đại, minh bạch và hiệu quả.

Để bảo đảm triển khai đồng bộ, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã xây dựng và vận hành quy trình nội bộ, quy trình liên thông và quy trình điện tử. Đối với thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông của UBND tỉnh, các sở, ban, ngành phối hợp với UBND cấp xã xây dựng danh mục thủ tục hành chính kèm mã số, tên thủ tục, thời gian xử lý ở từng cấp và xác định cơ quan chuyên môn trực tiếp giải quyết.

Người dân làm thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Tân Trào (tỉnh Tuyên Quang).

Quy trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả được chuẩn hóa. Người dân, tổ chức có thể nộp hồ sơ trực tuyến hoặc trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã. Hồ sơ sau khi tiếp nhận được số hóa, ký số, chuyển trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh và gửi qua bưu điện đến cơ quan có thẩm quyền. Kết quả sau giải quyết được trả cho người dân bằng cả hai hình thức: Bản giấy qua bưu điện và bản điện tử ký số lưu tại kho dữ liệu cá nhân. 

Sở Khoa học và Công nghệ là cơ quan đầu mối, chủ trì cập nhật kiến trúc số tỉnh Tuyên Quang, bảo đảm thống nhất, đồng bộ với khung kiến trúc tổng thể quốc gia số và mô hình liên thông số.

TTXVN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.