Theo thông báo số 95/TB-UBND, truyền đạt kết luận của Chủ tịch UBND TP Hà Nội tại cuộc họp với các nhà tài trợ về dự án Tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội. Theo đó, UBND TP Hà Nội chỉ đạo Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội thuê một số chuyên gia pháp lý để hỗ trợ trong quá trình triển khai và đẩy nhanh các tiến độ trong thực hiện dự án.

Dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội có chiều dài 12,5km đang được gấp rút triển khai. 

Cùng với đó, Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội tăng cường nhân sự cho việc giải phóng mặt bằng để phối hợp với UBND các quận: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa tập trung đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo tiến độ bàn giao mặt bằng thi công các ga ngầm cho nhà thầu.

Đặc biệt, UBND TP Hà Nội có các phương án, quy trình xử lý các tình huống tai nạn khẩn cấp, căn cứ vào khảo sát, biện pháp thi công ngầm của các nhà thầu và tình hình thực tế. UBND TP Hà Nội chỉ đạo Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, các địa phương có liên quan có phương án đảm bảo an toàn cho người, tài sản, công trình, vật kiến trúc...

Dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội có chiều dài 12,5km, vay vốn của Chính phủ Pháp, Ngân hàng ADB, Ngân hàng châu Âu, trong đó có 8km đi trên cao và 4,5km đi ngầm.

Tin, ảnh: VIỆT CƯỜNG