Đường Hồ Chí Minh.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) cho biết, mặc dù đã có nhiều văn bản chỉ đạo, yêu cầu chấn chỉnh về chất lượng, tiến độ của các dự án bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên (BDTX), sửa chữa định kỳ (SCĐK) tại một số tuyến quốc lộ trên địa bàn Cục Quản lý Đường bộ II, tuy nhiên, qua kiểm tra cho thấy, công tác này vẫn còn nhiều tồn tại, điển hình như: Nhiều điểm giao cắt trên các tuyến quốc lộ chưa có biển "chỉ hướng đường"; vị trí một số biển báo chưa hợp lý. Công tác BDTX trên một số tuyến Quốc lộ thuộc địa phận các tỉnh Quảng Bình, Thanh Hóa, Nghệ An thực hiện chưa hiệu quả. Ví dụ như: Công tác quản lý, bảo vệ hành lang an toàn đường bộ; quản lý đấu nối đường ngang, cắt cỏ bạt lề, nạo vét rãnh dọc, vệ sinh mặt đường… vẫn chưa được khắc phục hiệu quả.

Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu, đối với các biển báo "Chỉ hướng đường" chưa đầy đủ, Cục QLĐB II chấn chỉnh công tác quản lý đối với hệ thống báo hiệu đường bộ trên tuyến đồng thời tiến hành rà soát, báo cáo Tổng cục cho phép bổ sung biển báo tại các vị trí còn thiếu. Đối với các biển báo "Bắt đầu khu đông dân cư" và "Hết khu đông dân cư" chưa hợp lý, yêu cầu Cục QLĐB II chỉ đạo các đơn vị có liên quan khẩn trương dịch chuyển về vị trí hợp lý trước ngày 27-4-2016.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu đối với các dự án bảo trì, Cục QLĐB II có ngay biện pháp chỉ đạo các đơn vị liên quan siết chặt công tác quản lý chất lượng tại các dự án; đồng thời chịu trách nhiệm trước Bộ Giao thông Vận tải và Tổng cục ĐBVN về chất lượng các dự án bảo trì được giao. 

Tin, ảnh: VIỆT CƯỜNG