Ngày 20-9, UBND thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã ban hành “Quy chế tiếp nhận, xử lý ý kiến của nhân dân và các tổ chức thông qua ứng dụng Đà Lạt trực tuyến”. Đây là phần mềm miễn phí có thể cài đặt dễ dàng trên các thiết bị như máy tính, điện thoại di động thông minh.
“Đà Lạt trực tuyến” là kênh giao tiếp được UBND thành phố Đà Lạt triển khai nhằm tạo điều kiện cho nhân dân, tổ chức, du khách liên hệ, phản ánh khi có các vấn đề phát sinh cần được cơ quan chức năng giải quyết. Là công cụ để nhân dân, tổ chức tra cứu, giải quyết nhu cầu về thủ tục hành chính, dịch vụ, du lịch…
 |
Thành phố Đà Lạt đang phấn đấu trở thành thành phố thông minh
|
Đây cũng là phần mềm hỗ trợ các phòng, ban, đơn vị thực hiện nhiệm vụ quản lý hành chính nhà nước, cầu nối giữa người dân với chính quyền… góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính. Theo quy chế, mỗi cán bộ, công nhân viên chức các phòng ban, đơn vị tham gia tiếp nhận, xử lý thông tin được cấp tài khoản để khai thác ứng dụng. Quy chế cũng cũng quy định thời gian xử lý từng phần việc, lĩnh vực cụ thể như: trong lĩnh an ninh trật tự thì trong thời hạn không quá 2 giờ kể từ khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an thành phố, phường (xã) chịu trách nhiệm xử lý phải cử cán bộ tiếp cận hiện trường, vụ việc và báo cáo kết quả xử lý về UBND thành phố bằng ứng dụng trực tuyến để cập nhật, theo dõi. Đối với lĩnh vực trật tự xây dựng, lấn chiếm lòng lề đường, thời gian xử lý là hai giờ; lĩnh vực giá cả thị trường, văn hóa xã hội thì thời gian xử lý là 4 giờ; lĩnh vực vệ sinh môi trường - không quá 16 giờ…
Tin, ảnh: VŨ ĐÌNH ĐÔNG