Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp, nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình trong những ngày nắng nóng, các chuyên gia y tế khuyến cáo người dân hạn chế ra đường trong khung giờ từ 11-14 giờ hằng ngày. Nếu có việc bắt buộc phải ra ngoài, phải dùng trang phục dài tay, dài chân và dùng nón che phủ đầu mặt để che chắn cho da càng nhiều càng tốt.

Riêng thời tiết Hà Nội hôm nay, tuy vẫn còn nắng nóng nhưng nền nhiệt giảm thêm khoảng 2-3 độ C, cao nhất 31-33 độ C.

Dự báo thời tiết nắng nóng và nắng nóng gay gắt ở khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên còn duy trì đến khoảng ngày 6 và 7-4; từ ngày 8-4 nắng nóng giảm dần.

Phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa, từ chiều tối và đêm 5 và 6-4 và thời kỳ từ 8 đến 11-4, khả năng có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông.

Nắng nóng ở khu vực Nam Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

leftcenterrightdel

Thời tiết hôm nay, miền Bắc giảm nhiệt, chiều tối có thể đón mưa dông. Ảnh minh họa: Vietnam+

Dự báo thời tiết ngày và đêm 4-4: 

Phía Tây Bắc Bộ ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ 23-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi. Riêng khu vực vùng núi đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3. Nhiệt độ 23-34 độ C, vùng núi có nơi trên 34 độ C.

Thủ đô Hà Nội ngày nắng; đêm không mưa. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3. Nhiệt độ 24-33 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ 25-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng - Bình Thuận ngày nắng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3. Nhiệt độ 24-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Khu vực Tây Nguyên ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ 22-34 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Khu vực Nam Bộ ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ 24-37 độ C.

THANH HẢI

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.