Hôm qua (24-4), Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to. Lượng mưa tính từ 7 giờ đến 20 giờ ngày 24-4 có nơi trên 60mm như: Xà Hồ (Yên Bái) 104,2mm; Nậm Xây (Lào Cai) 73,8mm; Xuân Nha (Sơn La) 63,2mm...

Trong khi đó, khu vực từ Quảng Trị đến Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

leftcenterrightdel

 Dự báo thời tiết hôm nay (25-4), miền Bắc tăng khoảng 2-3 độ C, miền Trung có nơi nắng nóng trên 39 độ C, miền Nam có nơi trên 37 độ C. Ảnh: VGP

Dự báo, hôm nay, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng cục bộ; khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm khoảng 40-45%. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm khoảng 45-50%.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước hôm nay:

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây; ngày nắng, riêng khu vực Tây Bắc có nơi nắng nóng; gió nhẹ; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; nhiệt độ 22-34 độ C. 

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây; ngày nắng; gió Đông Nam cấp 2-3; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; nhiệt độ 23-34 độ C. 

TP Hà Nội: Có mây, có mưa rào; nhiệt độ 25-33 độ C.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Nhiều mây; ngày nắng, vùng núi phía Tây có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; riêng Thanh Hóa và Nghệ An chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; gió nhẹ; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; nhiệt độ 24-38 độ C. 

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây; ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng phía Bắc (từ Đà Nẵng đến Phú Yên) có nắng nóng và nắng nóng gay gắt; gió Đông Nam cấp 2-3; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; nhiệt độ 25-38 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Có mây; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; gió nhẹ; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; nhiệt độ 21-37 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Có mây; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; gió nhẹ; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; nhiệt độ 25-37 độ C.

Khu vực quần đảo Hoàng Sa (Đà Nẵng): Không mưa; tầm nhìn xa trên 10km; gió Nam mạnh dần lên cấp 4-5; sóng cao 1-2m. 

Khu vực quần đảo Trường Sa (Khánh Hòa): Có mưa rào và dông vài nơi; tầm nhìn xa trên 10km; gió nhẹ; sóng cao 0,5-1,5m.

THANH HẢI

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.