Dự chương trình có đồng chí Thượng tá Bùi Đại Hải, Phó chính ủy Vùng Cảnh sát biển 2; đại diện phòng chính trị Vùng Cảnh sát biển 2; các đồng chí trong Đảng ủy, chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ Hải đoàn 21; đại diện Ban giám hiệu và các em học sinh của các Trường Trung học cơ sở: Lê Lợi, Trần Cao Vân, Nguyễn Khuyến (huyện Núi Thành).

leftcenterrightdel
 Trao học bổng và xe đạp tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của các trường trung học cơ sở trên địa bàn huyện Núi Thành.

Cuộc thi gồm 2 phần: Phần thứ nhất là cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Biển đảo Tổ quốc và chiến sĩ Cảnh sát biển”; phần thứ hai là cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương”. Các em học sinh phải trả lời 15 câu hỏi của Ban tổ chức tương ứng với 3 phần: “Ra khơi”, “Vượt sóng” và “Cập bến” theo hình thức câu hỏi trắc nghiệm. Kết thúc cuộc thi Ban tổ chức đã trao giải nhất tặng Trường Trung học cơ sở Nguyễn Khuyến.

Nhân dịp này, Hải đoàn 21 đã trao 17 suất học bổng và 17 xe đạp tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của 17 trường trung học cơ sở trên địa bàn huyện Núi Thành.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, hiểu biết cho các em học sinh, thầy cô giáo và nhân dân về biển, đảo Việt Nam; các văn bản pháp luật về biển đảo; chức năng, nhiệm vụ, truyền thống của lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam; tác hại của ma túy, cách phòng, chống ma túy, tệ nạn bạo lực học đường hiện nay.

Hoạt động giúp tăng cường tình đoàn kết, gắn bó quân dân; nâng cao chất lượng hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên giữa các tổ chức đoàn của đơn vị với địa phương nơi đóng quân, góp phần củng cố quốc phòng an ninh, thực hiện tốt công tác dân vận trên địa bàn.

Tin, ảnh: THÀNH NAM-VĂN DOANH