Từ nhu cầu đó cũng có nhiều nhà hàng, dịch vụ du lịch... mở ra phục vụ du khách và nhân dân. Trong đó có những hộ kinh doanh cố tình vi phạm quy định về trật tự đô thị, an toàn giao thông khi vắng bóng lực lượng chức năng.

Ngay sau khi Báo Quân đội nhân dân Điện tử phản ánh về việc một số hộ kinh doanh trên địa bàn quận Tây Hồ lấn chiếm vỉa hè làm nơi bán hàng, để xe... UBND quận Tây Hồ đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, xử lý triệt để các trường hợp cố tình vi phạm, trả lại cảnh quan đô thị xanh, sạch, đẹp, đường thông, hè thoáng. Tổ công tác cũng tăng cường tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân sinh sống và kinh doanh ven hồ Tây và cam kết không tái phạm.

Dưới đây là một số hình ảnh về công tác đảm bảo trật tự đô thị, an toàn giao thông của quận Tây Hồ do phóng viên Báo Quân đội nhân dân Điện tử ghi nhận:

leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng tuần tra, nhắc nhở các hộ kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, vi phạm trật tự đô thị.
leftcenterrightdel
Sau khi được lực lượng chức năng tuyên truyền, nhắc nhở các hộ kinh doanh đã chấp hành. 
leftcenterrightdel

Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2022. Lực lượng chức năng quận Tây Hồ đã xử lý 2.327 trường hợp vi phạm trật tự đô thị và vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông với số tiền hơn 1.6 tỷ đồng.

leftcenterrightdel
 Các lỗi vi phạm chủ yếu là chiếm dụng vỉa hè làm nơi để xe, đỗ xe và bày bàn, ghế bán hàng trên vỉa hè.
leftcenterrightdel

Quận Tây Hồ có khoảng 17km đường phố ven hồ Tây gồm các phố: Nguyễn Đình Thi, Trích Sài, Vệ Hồ, Nhật Chiêu, Quảng Bá, Quảng An, Từ Hoa, Vũ Miên, Yên Hoa và đường Thanh Niên. Tuy lực lượng chức năng đảm bảo trật tự đô thị và trật tự an toàn giao thông còn khá mỏng nhưng vẫn tích cực thường xuyên tuần tra, tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức, chấp hành pháp luật.

leftcenterrightdel

Ban chỉ đạo 197 của quận cũng thường xuyên ra quân để phá, dỡ các bậc lên xuống, bệ cây cảnh, biển quảng cáo, mái hiên... do người dân tự ý  lắp đặt, vi phạm trật tự đô thị.

leftcenterrightdel
Đại úy Trịnh Anh Quang và đồng nghiệp dùng loa tuyên truyền, nhắc nhở người dân trong ca tuần tra.  
leftcenterrightdel
Những trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.
leftcenterrightdel
Hồ Tây được ví là lá phổi xanh khổng lồ của thủ đô Hà Nội, nên nơi đây được nhiều người lựa chọn tập thể dục vào các buổi sáng và chiều hằng ngày.

VŨ PHONG – THANH NGUYỄN (thực hiện)