Cuộc thi khởi nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long năm 2023 được tổ chức với mong muốn tìm kiếm, nuôi dưỡng và hỗ trợ những dự án khởi nghiệp tiềm năng, đổi mới sáng tạo, có ứng dụng công nghệ. Qua đó, thúc đẩy gia tăng số lượng doanh nghiệp chất lượng, góp phần tăng trưởng kinh tế từng địa phương nói riêng, Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.  

leftcenterrightdel
Quang cảnh chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long năm 2023.

Năm 2023, Cuộc thi Khởi nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long nhận được tổng cộng 1.511 hồ sơ của hơn 4.000 thí sinh từ 12/13 tỉnh, thành phố trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh, thành phố ngoài khu vực. Các lĩnh vực tham gia gồm: Nông nghiệp; biến đổi khí hậu; chế biến thực phẩm; công nghệ ứng dụng; y tế... Trải qua 3 vòng thi có 10 dự án xuất sắc vào vòng chung kết.

Theo ông Nguyễn Phương Lam, Giám đốc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh Đồng bằng sông Cửu Long, năm nay, với mục tiêu “Giám khảo là nhà đầu tư”, cũng như tạo môi trường “thi quốc tế” cho các thí sinh, bên cạnh các giám khảo là các chuyên gia có học vị, có chuyên môn và kinh nghiệm thực tế, thì các giám khảo đến từ các Quỹ đầu tư quốc tế, doanh nhân thành công là điểm nổi bật của Hội đồng giám khảo năm nay.

leftcenterrightdel
Ban tổ chức trao giải cho các dự án đạt thành tích cao tại chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long năm 2023. 

Cuộc thi khởi nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long là một hoạt động có ý nghĩa, thúc đẩy đổi mới sáng tạo của giới trẻ, góp phần vào sự hình thành phát triển của cộng đồng doanh nghiệp. Cuộc thi năm nay hướng đến mục tiêu lựa chọn những dự án xuất sắc nhất, khả thi nhất trao giải thưởng. Các dự án, ý tưởng sẽ được Ban tổ chức tạo điều kiện trao đổi và học hỏi kinh nghiệm thực tiễn từ các chuyên gia, cá nhân, nhóm khởi nghiệp khác. 

Trải qua 8 năm thực hiện, Cuộc thi đã khẳng định được danh tiếng bằng việc quy tụ hơn 3.000 hồ sơ, với hơn 9.000 người tham gia, trong đó, hàng trăm dự án đã được trao thưởng, được tư vấn, kết nối giao thương, đầu tư vốn và hiện đều phát triển và tìm được chỗ đứng trên thương trường.

Tin, ảnh: THÚY AN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.