Do nhu cầu lớn dự kiến vượt qua cao điểm Tết năm 2023, có thời điểm và có khu vực lưu lượng vượt công suất thiết kế của nhà ga hành khách nội địa của sân bay Tân Sơn Nhất. Từ đó có khả năng một số thời điểm tại nhà ga nội địa sẽ bị ùn tắc cục bộ, hành khách có thể nhận hành lý chậm hơn bình thường.

leftcenterrightdel

Người dân cần đến sân bay Tân Sơn Nhất sớm hơn để làm thủ tục "check in", tránh trường hợp bị trễ chuyến. Ảnh minh họa: TTXVN

Cục khuyến cáo hành khách cần chủ động nắm bắt thông tin chuyến bay để có kế hoạch di chuyển phù hợp nhất, cũng như chấp hành, tuân thủ tốt các quy định về an toàn, an ninh hàng không. Hành khách cần hợp tác chặt chẽ với các nhân viên hướng dẫn và nhân viên làm thủ tục trong nhà ga để đảm bảo hỗ trợ tốt nhất cho hành khách, tránh làm ảnh hưởng đến hoạt động chung của mọi người, dẫn đến chậm trễ chuyến bay và ảnh hưởng đến toàn bộ dây chuyền phục vụ khách tại sân bay.

Bên cạnh đó, hành khách cần kiểm tra kỹ tình trạng giấy tờ tùy thân, đảm bảo còn đủ thời hạn sử dụng. Hành khách có thể sử dụng tài khoản định danh điện tử cấp độ 2 VNeID trên điện thoại để làm thủ tục cho các chuyến bay nội địa thay vì sử dụng giấy tờ thông thường như căn cước công dân. Đối với hành khách đi chuyến bay quốc tế, lưu ý hộ chiếu phải còn hạn trên 6 tháng.

VIỆT CHUNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hi xem các tin, bài liên quan.