Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Đakrông, bão số 4 gây mưa lớn làm nước sông dâng cao từ 0,5-1,5m gây chia cắt một số tuyến đường ở các ngầm tràn: Tà Rụt-A Ngo; A Rồng Trên, A Đeng (xã A Ngo); Ly Tôn (xã Tà Long); La Tó (xã Húc Nghì); cầu Chân Rò (xã Đakrông); tràn Ba Lòng.

leftcenterrightdel
Cầu tạm bằng sắt tại xã Vĩnh Ô, huyện Vĩnh Linh bị cuốn trôi. Ảnh: Báo Quảng Trị

Tại xã Vĩnh Ô (huyện Vĩnh Linh), mưa lớn, nước suối dâng cao và chảy xiết đã cuốn trôi chiếc cầu tạm bằng sắt nối thôn Thúc và thôn Cây Tăm. Chiếc cầu sắt bị cuốn trôi khiến hơn 370 hộ dân với gần 1.400 nhân khẩu thuộc 6 thôn: Thúc, Xóm Mới, Lền, Xà Lời, Xà Nín, Mít bị cô lập hoàn toàn với bên ngoài. Hiện nay, trên địa bàn xã Vĩnh Ô vẫn xảy ra mưa lớn, gió thổi mạnh, trong khi điện bị cắt đã ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của người dân. Chính quyền xã Vĩnh Ô đã báo cáo tình hình với cấp trên để tìm giải pháp khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Tại huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) khu vực cầu Nguồn Rào, đập tràn Khe Lệt (xã Hướng Sơn) và một số ngầm tràn thuộc xã Ba Tầng bị ngập do mưa lớn đã gây chia cắt khu vực trung tâm xã và các thôn trên địa bàn.

HOA LÊ