Mẫu tem thứ tư được ứng dụng công nghệ in có mùi hương cà phê...
Nhằm quảng bá hình ảnh cây cà phê Việt Nam, ngày 22-2, Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành bộ tem "Cây cà phê". Bộ tem gồm 4 mẫu đều có giá mặt 4.000 đồng. Điểm đặc biệt là mẫu tem thứ tư được ứng dụng công nghệ in có mùi hương cà phê.
 |
Bộ tem "Cây cà phê" do họa sĩ Tô Minh Trang (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) thiết kế. |
Với bút pháp tả thực sinh động, bộ tem đặc tả quá trình sinh trưởng của cây cà phê, từ hạt mầm, cây non, cây trưởng thành, đơm hoa, kết trái đến hạt cà phê, rồi ly cà phê nóng hổi, hấp dẫn. Tất cả được đặt trên nền không gian thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng Tây Nguyên. Bộ tem "Cây cà phê" có thời gian lưu hành trên mạng bưu chính công cộng từ ngày 22-2 đến 31-12-2023.
MINH ĐỨC
Sáng 30-12, tại Hà Nội, Hội đồng Đội Trung ương, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Hội Tem Việt Nam phối hợp phát động Cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính năm 2022, với chủ đề “Biển đảo Việt Nam qua con tem bưu chính”.
Ngày 1-12, Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành bộ tem bưu chính “Tết Nhâm Dần” 2022.
Ngày 12-9, Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành tem bưu chính “Kỷ niệm 100 năm sinh nhạc sĩ Lưu Hữu Phước (1921-1989)”.