Mưa lớn làm ngập lụt cục bộ nhiều nơi, như: Phường Thanh Sơn, Quang Trung, Yên Thanh, Bắc Sơn, Phương Đông, Nam Khê, có nơi tới 2,4m, đặc biệt, ngập cục bộ trên Quốc lộ 18A kéo dài hơn 4km. Trước tình hình trên, Ban CHQS thành phố Uông Bí đã chỉ đạo lực lượng dân quân các phường, huy động lực lượng, phương tiện phối hợp với các lượng túc trực tại các tuyến đường bị ngập sâu, cảnh báo, ngăn không cho người dân qua lại, bảo đảm an toàn; tiến hành khơi thông dòng chảy, trục vớt các xe bị ngập bảo đảm cho giao thông lưu thông trên Đường 18.

leftcenterrightdel
 Nhiều khu vực bị ngập cục bộ.
leftcenterrightdel
Giúp dân di chuyển phương tiện bị hỏng máy về vị trí an toàn. 

Còn tại các khu vực có hộ dân bị ngập cục bộ, Ban CHQS TP Uông Bí cũng điều động cán bộ, chiến sĩ bộ đội thường trực, dân quân tổ chức di dời 2 hộ dân, với 7 nhân khẩu ở biệt lập, xung quanh là suối lũ tại phường Quang Trung (khi di dời xong, nhà của 2 hộ dân đã bị ngập toàn bộ); di dời 10 hộ dân, với 35 nhân khẩu ở phường Bắc Sơn đến nơi an toàn (sau khi di dời xong toàn bộ khu vực này đã ngập sâu trong nước 2,5m).

Bên cạnh đó, Ban CHQS cũng phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tiến hành căng biển và dây cảnh báo, cử lực lượng canh gác các khu vực ngập úng từ 0,4m trở lên cấm người qua lại.

Hiện tại, trên địa bàn thành phố mưa đã ngớt, nước đã rút, LLVT thành phố vẫn duy trì 100% quân số ứng trực sẵn sàng cơ động xử lý tình huống xảy ra trên địa bàn.

Tin, ảnh: VĂN ĐẢM

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.