Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, thời gian qua, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ không chỉ chuyển tải kịp thời đến nhân dân, độc giả ở nước ngoài những hoạt động của Chính phủ, bộ máy hành chính của đất nước mà còn tiếp thu những ý kiến phản biện, tư vấn, góp ý, động viên của nhân dân, bạn bè quốc tế.

Thủ tướng Chính phủ đặc biệt quan tâm, đã làm việc và có những chỉ đạo chi tiết, cụ thể về những vấn đề, định hướng chiến lược, yêu cầu phát triển của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ để phục vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ngày một tốt hơn.

leftcenterrightdel
 Nghi lễ chính thức khai trương Hệ thống giao diện mới của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ và Báo Điện tử Chính phủ. Ảnh: VGP

Phó thủ tướng lưu ý, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ không chỉ đơn thuần là một cơ quan thông tin của Chính phủ mà là một bộ phận cấu thành rất quan trọng trong hệ thống thông tin tuyên truyền chung của Đảng, Nhà nước.

Là một trong những đơn vị báo chí chủ lực được giao nhiệm vụ, tạo điều kiện để trở thành cơ quan truyền thông đa phương tiện, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ có lợi thế đặc biệt khi được theo sát, tiếp cận nhiều hoạt động của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, nắm được xuyên suốt cả quá trình, tư tưởng chỉ đạo khi thông tin chính thức về các chủ trương, chính sách quản lý, điều hành.

Vì thế, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ và các cơ quan báo chí cần làm tốt hơn nữa nhiệm vụ thông tin có tính định hướng về những chủ trương, chính sách, quyết định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; phải có hình thức, phương thức truyền đạt thông tin rất đa dạng, phù hợp với từng nhóm độc giả có nhu cầu, thói quen khác nhau, từ những cơ quan có yêu cầu tham khảo, tra cứu đến những đối tượng độc giả "đọc để biết, để làm, để giám sát, kiểm tra", "để lan tỏa thông tin đến mọi đối tượng".

Tại buổi lễ, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cùng các đại biểu và lãnh đạo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ thực hiện nghi thức khai trương Hệ thống giao diện mới của cổng, Báo điện tử Chính phủ và Tòa soạn hội tụ.

HOÀNG GIA