Đây là hoạt động thiết thực nhằm chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944/22-12-2022), 33 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22-12-1989/22-12-2022) và hướng tới kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập Agribank (26-3-1988/26-3-2023). Theo đó, ban tổ chức đã trao 32 con bò giống sinh sản (trị giá 500 triệu đồng) tặng 32 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã Sóc Hà, Trường Hà của huyện Hà Quảng. Chương trình được khởi xướng bởi Báo Quân đội nhân dân và Agribank với mục tiêu giúp cho các hộ nghèo thuộc địa bàn biên giới có điều kiện phát triển sản xuất, phát triển kinh tế hộ gia đình, bảo đảm thoát nghèo bền vững, góp phần xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển. Bên cạnh đó, mỗi hộ dân sẽ phải cam kết bảo đảm chuồng trại, điều kiện chăn nuôi và thời gian nuôi tối thiểu 3 năm đối với mỗi con bò được nhận. Ông Đàm Cao Huyên ở xã Sóc Hà, một hộ dân được nhận bò xúc động chia sẻ: "Chúng tôi rất cảm ơn lãnh đạo Agribank, Báo Quân đội nhân dân và Bộ đội Biên phòng đã quan tâm, hỗ trợ cho các hộ nghèo ở Hà Quảng. Con bò giống là tài sản lớn, cũng là sinh kế quan trọng với gia đình, nhất là những hộ còn khó khăn. Chúng tôi xin cam kết sẽ thực hiện đúng yêu cầu của các nhà tài trợ, chăm sóc bò bảo đảm thời gian, sinh sản mang lại hiệu quả kinh tế để gia đình có thêm nguồn thu nhập và không phụ tấm lòng hảo tâm của các nhà tài trợ".
leftcenterrightdel
Đông đảo bà con nhân dân dự buổi lễ Chương trình "Hành trình biên cương xanh".
leftcenterrightdel
Đại diện lãnh đạo Agribank, Báo Quân đội nhân dân và Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng tặng quà các hộ nghèo.
leftcenterrightdel
Bà con nhân dân bày tỏ niềm vui nhận bò với các nhà tài trợ.

leftcenterrightdel
Bà Nguyễn Thị Phượng, Phó tổng giám đốc Agribank và Đại tá Trần Anh Tuấn, Phó tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân trao bò tặng các hộ gia đình nghèo.
leftcenterrightdel
Bà Nguyễn Thị Phượng, Phó tổng giám đốc Agribank phát biểu tại buổi lễ.

leftcenterrightdel
Đại tá Trần Anh Tuấn, Phó tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân phát biểu.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo Agribank tặng cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Sóc Giang một bộ máy tính, máy in.
Cũng trong chương trình, lãnh đạo Agribank đã trao thêm 22 suất quà tặng 22 hộ gia đình khó khăn trên địa bàn 2 xã (mỗi suất 5 triệu đồng); đồng thời trao 1 bộ máy tính, máy in tặng cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Sóc Giang. Tổng trị giá quà tặng của chương trình là gần 650 triệu đồng.
 
DƯƠNG TỬ