Nhằm ngày càng nâng cao chất lượng thực hiện thủ tục hành chính công tại Thủ đô, từ ngày 1-8-2025, người dân đi làm thủ tục hành chính tại các chi nhánh, điểm phục vụ hành chính công trên địa bàn TP Hà Nội sẽ được miễn phí 15 tiện ích.
15 tiện ích được miễn phí bao gồm: Sao chụp, in ấn tài liệu, cung cấp tờ khai và biểu mẫu, hỗ trợ người dân thủ tục trực tuyến, tư vấn pháp lý, tạo chữ ký số, wifi tốc độ cao…
 |
Công dân đến làm thủ tục hành chính được hướng dẫn, tư vấn miễn phí, giải đáp những thắc mắc về các thủ tục, đặc biệt trong thủ tục đất đai.
|
 |
Robot lễ tân giúp hướng dẫn thủ tục, tra cứu thông tin, chỉ dẫn vị trí quầy thay cho con người, giảm áp lực cho nhân viên lễ tân. |
 |
Nhân viên Trung tâm phục vụ hành chính công TP Hà Nội cung cấp Bộ bìa hồ sơ miễn phí cho công dân đến làm thủ tục tại Chi nhánh số 1. |
 |
Luật sư và công chứng viên của các văn phòng luật thuộc Đoàn luật sư TP Hà Nội hỗ trợ, giải đáp những vướng mắc của công dân về thủ tục đất đai. |
Các tiện ích này có liên hệ mật thiết với nhau, tạo thành hệ thống khép kín, giúp người dân nhanh chóng bổ sung, chỉnh sửa hồ sơ, tài liệu, giảm thiểu chi phí, tiết kiệm thời gian làm thủ tục.
THẾ TRUYỀN
*Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.
Vừa qua, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội (gọi tắt là Trung tâm) đã có văn bản số 1222/TTPVHCC-KTGS về việc rà soát, chấn chỉnh tình trạng “cò làm giấy tờ” theo Công điện số 111/CĐ-TTg ngày 17-7-2025 của Thủ tướng Chính phủ.
Ngày 30-7, UBND TP Hà Nội đã chấp thuận chủ trương triển khai một số tiện ích miễn phí phục vụ tổ chức, cá nhân tại các chi nhánh, điểm phục vụ hành chính công trên địa bàn, theo đề xuất của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố, để nâng cao chất lượng phục vụ người dân khi thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính.