Dự kiến từ ngày 10-12-2025, thành phố Hà Nội sẽ đưa vào vận hành hệ thống hơn 1.800 camera và hệ thống đèn tín hiệu ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), điều khiển tự động theo dữ liệu lưu lượng.
Theo phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội, hệ thống không chỉ phục vụ xử lý vi phạm qua hình ảnh, mà còn tự động phát hiện vượt đèn đỏ, đi sai làn, dừng đỗ sai quy định; cảnh báo ùn tắc; nhận diện phương tiện thuộc diện theo dõi và cho phép điều chỉnh chu kỳ đèn theo thời gian thực, rút ngắn hoặc kéo dài pha đèn tùy lưu lượng. Việc này giúp giảm lực lượng phải điều tiết trực tiếp và tăng độ chính xác, minh bạch trong quản lý...
TTXVN
Chiều 7-12, đồng chí Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo 5 xã: Sóc Sơn, Nội Bài, Trung Giã, Đa Phúc, Kim Anh về tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, chỉ đạo tháo gỡ khó khăn trong công tác quản lý chất thải rắn, quản lý, bảo vệ rừng và sự tham gia của các xã cùng thành phố giải quyết 5 điểm nghẽn (ngập úng, ùn tắc giao thông, vệ sinh môi trường, ô nhiễm không khí, an toàn thực phẩm và trật tự đô thị).
Theo Trung tâm Quan trắc môi trường miền Bắc, Cục Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Môi trường, chỉ số ô nhiễm không khí (AQI) tại một số tỉnh, thành phố ở mức rất xấu. Cụ thể tại Hà Nội, tại trạm 556 Nguyễn Văn Cừ, chỉ số đo được lúc 8 giờ ngày 8-12 ở ngưỡng 167 (mức xấu); tại trạm Đại học Bách khoa cổng Parabol đường Giải Phóng, chỉ số đo được lúc 8 giờ ngày 8-12 ở ngưỡng 175 (mức xấu); tại trạm công viên Nhân Chính, Khuất Duy Tiến, chỉ số đo được lúc 8 giờ ngày 8-12 ở ngưỡng 103 (mức kém).