Cùng với đó, thành phố cũng chỉ đạo các lực lượng liên ngành không để xảy ra ùn tắc, phân luồng giao thông trên đường Xuân Diệu. Những thay đổi đáng kể trên có được là nhờ các biện pháp của Sở Giao thông vận tải Hà Nội, quận Tây Hồ và các lực lượng liên ngành trong 2 tháng sau chỉ đạo từ UBND TP Hà Nội.

Hiện tại, các đơn vị thi công đang đẩy nhanh hoàn thành các hạng mục để đảm bảo giao thông của người dân qua nút giao trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Dưới đây là một số hình ảnh về nút giao Âu Cơ - Xuân Diệu - Nghi Tàm mới đang thành hình do Báo Quân đội nhân dân Điện tử ghi nhận:

leftcenterrightdel
Công trường nút giao thông Âu Cơ - Xuân Diệu - Nghi Tàm đang trong quá trình thi công.
leftcenterrightdel

Dự án xây dựng, mở rộng đường Âu Cơ (đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến ngõ 124 Âu Cơ) do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội làm chủ đầu tư. 

leftcenterrightdel
Dự án gồm: Thi công điều chỉnh kết cấu đê Hữu Hồng, kết hợp mở rộng đường giao thông đoạn từ nút giao cầu Nhật Tân đến nút giao khách sạn Thắng Lợi, thời gian thi công từ tháng 11-2022 đến 6-2023. 
leftcenterrightdel
Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề nghị quận Tây Hồ chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và thi công các hạng mục.  
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Các hạng mục công trình đang được đẩy nhanh tiến độ. 
leftcenterrightdel
Từ đầu tháng 3-2022, theo phản ánh của một số người dân, dự án quây rào rồi để không, lấn chiếm đường chính lẫn đường nhánh dưới đê, gây cản trở giao thông. 
leftcenterrightdel
Sau chỉ đạo từ UBND TP Hà Nội, các nhà thầu đã đẩy nhanh thi công và công trình đang dần thành hình. 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Tuy nhiên, do là một trong những tuyến phố quan trọng trong khẩu đê sông Hồng, tuyến Âu Cơ - Xuân Diệu - Nghi Tàm thường có mật độ phương tiện cao vào giờ cao điểm và xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông cục bộ.
leftcenterrightdel
Vấn đề càng trở nên nghiêm trọng khi công trình cải tạo giao thông đang được thực hiện đã chiếm một phần không gian giao thông. 
leftcenterrightdel
Để giải quyết một phần vấn đề này, lực lượng Công an giao thông đã cử các đơn vị ứng trực tại khu vực, phân luồng giao thông vào giờ cao điểm. 
leftcenterrightdel
Toàn cảnh dự án nhìn từ trên cao hướng Âu Cơ - Nghi Tàm. 

TUẤN SƠN – HẢI BẰNG thực hiện