Đặc biệt các huyện: Kim Bôi, Yên Thủy, Tân Lạc, Lạc Sơn, Mai Châu, Lương Sơn, Đà Bắc, thành phố Hòa Bình, Lạc Thủy, Cao Phong (Hòa Bình); Pác Nặm, Ba Bể, Bạch Thông, Chợ Mới, Na Rì, Chợ Đồn (Bắc Kạn); Chiêm Hóa, Na Hang (Tuyên Quang) có nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. 

Chuyên gia khí tượng thủy văn cảnh báo, lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế - xã hội.

leftcenterrightdel

 Mưa lớn gây sạt lở đất. Ảnh minh họa

Cùng với đó, chiều tối và đêm 1-8, các khu vực trong cả nước đều có mưa, dông, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh.

Dự báo chiều tối và đêm 1-8: Phía Tây Bắc Bộ, Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, rải rác có dông. Trong mưa dông, có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh. Nhiệt độ: 23 - 26 độ C.

Thủ đô Hà Nội có lúc có mưa vừa, mưa to, dông, gió nhẹ. Nhiệt độ: 24 - 26 độ C.
Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế, phía Bắc (Thanh Hóa - Nghệ An) có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, rải rác có dông. Phía Nam, chiều tối và đêm có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ: 25 - 28 độ C.
Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng - Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ: 25 - 28 độ C.

Khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, rải rác có dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ: 20 - 26 độ C.

THANH HẢI

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.