Hội nghị đánh giá, những giải pháp đồng bộ, quyết liệt, sáng tạo trong quản lý của cấp uỷ, chỉ huy các cấp đã góp phần để Công ty 78 hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2022. Giá trị sản xuất, doanh thu, lợi nhuận đều vượt kế hoạch đề ra. Đặc biệt, công ty đã tạo việc làm và bảo đảm thu nhập bình quân cho người lao động hơn 10 triệu đồng/tháng.

leftcenterrightdel
Đại biểu dự hội nghị. 

Trung tá Nguyễn Xuân Chung, Giám đốc Công ty 78 nhấn mạnh, mặc dù năm 2022, công ty gặp rất nhiều khó khăn do giá các sản phẩm mủ cao su xuống thấp, trong khi đó nguyên liệu đầu vào khan hiếm và giá tăng cao. Song, Đảng uỷ, Ban giám đốc công ty đã lãnh đạo, triển khai, kiểm tra thực hiện nghiêm, hiệu quả “5 khâu quản lý”: Quản lý, điều hành kế hoạch; quản lý vật tư, sản phẩm; quản lý kỹ thuật; quản lý tài chính và quản lý lao động tiền lương. 

“Trên cơ sở kế hoạch được giao, Đảng uỷ, Ban giám đốc Công ty 78 đã xây dựng và ban hành dự toán nội bộ, lịch trực thời vụ, phương án khoán, giao chỉ tiêu kế hoạch phù hợp với điều kiện thực tế từng đội sản xuất và từng người lao động. Công tác này được tiến hành dân chủ, công khai, minh bạch, tạo được niềm tin, sự phấn khởi cho công nhân, người lao động. Cùng với đó là các hoạt động an sinh xã hội, tặng quà dịp lễ tết, hỗ trợ lương thực, thực phẩm, chăm sóc, nuôi dạy con trẻ và bảo đảm thu nhập cao cho người lao động; gắn phát triển sản xuất, kinh doanh với nhiệm vụ xây dựng địa bàn, củng cố quốc phòng, an ninh ở khu vực biên giới… đã làm nên thành công của Công ty 78”, Trung tá Nguyễn Xuân Chung nhấn mạnh.

 
leftcenterrightdel
Trung tá Nguyễn Xuân Chung, Giám đốc Công ty 78 trao giấy khen tặng các cá nhân có thành tích trong tuyển lao động mới. 

Anh Lương Văn Biên cùng vợ Xeo Thị Kim là lao động được tuyển mới năm 2023 phấn khởi nói: “Vợ chồng tôi mới từ Nghệ An vào làm công nhân nhưng được lãnh đạo các cấp quan tâm động viên, hỗ trợ rất nhiều. Điều kiện ở vùng biên giới Mô Rai cũng vượt ngoài sự mong đợi của chúng tôi. Có điện lưới, đường sá đi lại thuận tiện; bệnh xá, trường học đầy đủ. Vợ chồng tôi và đội ngũ công nhân mới rất yên tâm, phấn khởi lao động sản xuất”. 

Tại hội nghị, Công ty 78 đã khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tuyên truyền, tuyển lao động mới và đào tạo thợ khai thác mủ.

Tin, ảnh: SƠN TÙNG