Cuộc thi “Hiểu đúng về tiền” là một trong chuỗi những hoạt động truyền thông giáo dục tài chính mà NHNN triển khai thời gian qua nhằm góp phần hiện thực hóa những mục tiêu của Chính phủ tại Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia và các Đề án của Chính phủ (bao gồm Đề án nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng cho nền kinh tế, Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016-2020 và Đề án đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công).

Phát biểu tại cuộc thi, bà Lê Thị Thúy Sen, Vụ trưởng Vụ Truyền thông NHNN cho biết, trong bối cảnh hiện nay, việc thúc đẩy phát triển tài chính toàn diện đang là chính sách ưu tiên của nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Để thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia, truyền thông giáo dục tài chính đóng một vai trò quan trọng, phối hợp đồng bộ với các trụ cột khác như xây dựng hành lang pháp lý, hoàn thiện cơ sở hạ tầng tài chính, phát triển đa dạng các tổ chức cung ứng, kênh phân phối, sản phẩm, dịch vụ tài chính, ứng dụng công nghệ số…

Về định hướng thời gian tới, bà Lê Thị Thúy Sen chia sẻ, NHNN sẽ tiếp tục nghiên cứu, triển khai truyền thông giáo dục tài chính với nhiều hình thức sáng tạo, đổi mới và hiện đại. Theo đó, đối tượng mục tiêu của truyền thông giáo dục tài chính thời gian tới là giới trẻ, đồng bào khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, những đối tượng yếu thế trong xã hội.

leftcenterrightdel

Ban tổ chức cuộc thi “Hiểu đúng về tiền năm 2021” ủng hộ 50 triệu đồng cho Chương trình “Ngày Chủ nhật yêu thương”.

PGS, TS Lê Văn Luyện, Phó giám đốc HVNH đánh giá, cuộc thi là sân chơi trí tuệ, bổ ích, giúp các bạn sinh viên có thêm những kiến thức, kỹ năng cần thiết để tiếp cận các dịch vụ kinh tế, tài chính, ngân hàng trong kỷ nguyên công nghệ số; nâng cao hiểu biết về quản lý tài chính cá nhân, góp phần đẩy mạnh chương trình tài chính toàn diện quốc gia. Cuộc thi giúp sinh viên có cơ hội giao lưu, học hỏi và phát triển bản thân, có hiểu biết đúng đắn về các sản phẩm dịch vụ tài chính- ngân hàng, từ đó, sử dụng các sản phẩm dịch vụ tài chính một cách thông thái và giúp sinh viên thực hiện trách nhiệm xã hội thông qua việc lan tỏa kiến thức trong cộng đồng nhằm bảo vệ người tiêu dùng sử dụng dịch vụ tài chính và giảm thiểu chi phí xã hội.

Ngay sau lễ phát động (ngày 22-1-2021), cuộc thi đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm đông đảo của sinh viên các trường đại học với 203 đội đăng ký dự thi. Sau nhiều nội dung thi gay cấn, hấp dẫn của vòng sơ loại và vòng bán kết, Ban tổ chức đã tìm ra được 4 đội thi xuất sắc nhất góp mặt vào vòng chung kết, đó là: Đội Thi TMT đến từ HVNH; đội thi D.A.Y đến từ Học viện Tài chính; đội thi ĐHM04 đến từ Trường Đại học Mở Hà Nội và đội thi 321 với 3 bạn sinh viên đến từ 3 trường đại học khác nhau (Trường Đại học Ngoại thương, Học viện Tài chính và HVNH).

leftcenterrightdel

Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội thi 321. 

Trải qua 3 phần thi: Khởi động, tăng tốc và chinh phục ở Vòng Chung kết, đội 321 đã xuất sắc giành giải Nhất và nhận giải thưởng 20 triệu đồng cùng 3 vé máy bay khứ hồi chặng nội địa của Vietjet Air. Đội giành giải Nhì là đội TMT với giải thưởng 15 triệu đồng và 3 vé máy bay khứ hồi chặng nội địa của Vietjet Air. 2 đội còn lại giành giải Ba và mỗi đội nhận giải thưởng 5 triệu đồng và 3 vé máy bay khứ hồi chặng nội địa của Vietjet Air. Cũng tại cuộc thi, ban tổ chức đã ủng hộ 50 triệu đồng cho Chương trình “Ngày Chủ nhật yêu thương” (chương trình công tác xã hội giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, thiệt thòi, những người yếu thế trong xã hội).

Tin, ảnh: LA DUY