Đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng cho biết, song song với tuyến cao tốc này còn có tuyến Quốc lộ 5 cũ và hệ thống các đường quốc lộ khác, người dân có rất nhiều lựa chọn nên việc thu phí không dừng trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ không dẫn đến việc hạn chế quyền đi lại của người dân. Sau khi thí điểm thành công trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ nhân rộng ra các tuyến cao tốc khác.

leftcenterrightdel
Cao tốc Hà Nội -Hải Phòng sẽ có làn xử lý sự cố cố khi thu phí không dừng. Ảnh minh họa

Từ khi bắt đầu có chủ trương về việc thí điểm chỉ thu phí không dừng trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tỷ lệ dán thẻ và nạp tiền tăng lên 65%. Để hạn chế phát sinh lỗi thẻ, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ thống kê các xe dán thẻ đã xảy ra lỗi để thay thế ngay.

Trên tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng sẽ không bố trí làn thu phí thủ công mà chỉ bố trí làn xử lý sự cố. Khi xe gặp lỗi sẽ vào làn này để xử lý. Việc này tránh được hiểu lầm của chủ phương tiện là vẫn còn làn thu phí hỗn hợp nên không dán thẻ. Các đơn vị liên quan cũng sẽ cử nhân viên túc trực tại trạm thu phí, sẵn sàng xử lý khi phát sinh sự cố lỗi thẻ.

VIỆT CƯỜNG