Theo đó, 400 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng gồm: Bánh, mứt và lì xì đã được gửi đến bà con tiểu thương, thương hồ trên chợ nổi, cùng với lời thăm hỏi, chúc mừng năm mới. Cùng với các phần quà, lãnh đạo thành phố còn gặp gỡ, động viên, thăm hỏi và tuyên truyền nâng cao ý thức cho người dân về “Văn hóa chợ nổi Cái Răng”, góp phần bảo tồn và phát triển chợ nổi, đảm bảo vệ sinh môi trường cảnh quan, an toàn giao thông đường thủy nội địa, phòng chống cháy nổ để thu hút khách du lịch. Đồng thời tăng cường ứng chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch, cụ thể là triển khai Chương trình Thẻ Việt - Thẻ du lịch thông minh và phát triển các điểm chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực du lịch trên nền tảng “Quản trị và kinh doanh du lịch”.

Ông Nguyễn Thực Hiện, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ cho biết: “Những ngày Tết đến xuân về, chúng tôi tổ chức nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ, động viên bà con buôn bán ở chợ nổi, nhất là những tiểu thương còn khó khăn có thể vui xuân, đón tết đầm ấm hơn. Hy vọng những món quà nhỏ đậm ý nghĩa này sẽ khuyến khích, hỗ trợ cho tiểu thương, đặc biệt là hộ nghèo có thêm điều kiện sinh sống, mua bán, góp phần bảo tồn và phát triển chợ nổi Cái Răng, thành phố Cần Thơ - một trong những điểm tham quan du lịch nổi tiếng, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước đã tồn tại hơn 100 năm với những nét văn hóa đặc thù và độc đáo của cư dân miền sông nước Cửu Long và là đặc trưng của du lịch miền Tây Nam Bộ”.

Nhận được phần quà, cô Nguyễn Thị Kim Chưởng, tiểu thương chợ nổi Cái Răng xúc động: “Mấy ngày nay lo mua bán nên chưa chuẩn bị gì cho Tết. Được sự quan tâm của Ban lãnh đạo tôi cảm thấy rất ấm lòng và hạnh phúc. Tuy tình hình chung gặp nhiều khó khăn nhưng được sự hỗ trợ này mang đến niềm vui cho bà con tiểu thương tại chợ nổi. Tôi rất cảm ơn vì nhận được sự quan tâm này; có phần quà này là nhà tôi ăn Tết linh đình rồi”.

leftcenterrightdel

 Chợ nổi Cái Răng nhộn nhịp ngày giáp Tết.

 

leftcenterrightdel
Ông Phạm Văn Hiểu, Phó bí thư thường trực Thành ủy Cần Thơ trao quà tặng bà con tiểu thương chợ nổi Cái Răng.

 

leftcenterrightdel
 Lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy thành phố Cần Thơ trao quà tặng bà con tiểu thương.

 

leftcenterrightdel
Đại diện doanh nghiệp cũng tham gia tặng quà cho bà con nhân dịp Tết Quý Mão 2023. 

 

leftcenterrightdel

 

leftcenterrightdel
  Bà con tiểu thương bày tỏ niềm vui khi nhận quà từ thành phố những ngày Tết đang cận kề.
leftcenterrightdel
Một số hình ảnh về công tác tặng quà trên chợ nổi Cái Răng. 

Tin, ảnh: THÚY AN