Hiện tại, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội đã triển khai các mũi khoan nhồi chôn móng công trình cầu vượt mới tại nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch.

Trong giai đoạn 1 của dự án kéo dài tới ngày 31-12, đơn vị thi công phần cầu phía đường Phạm Ngọc Thạch và mở rộng vỉa hè đường Chùa Bộc. Hiện công trường đang rào chắn 250m ở phố Phạm Ngọc Thạch với rào chắn rộng 10m.

Giai đoạn 2, đơn vị thi công sẽ rào chắn một phần đường Chùa Bộc và lao lắp dầm thép phía Phạm Ngọc Thạch để nhanh chóng hợp long và hoàn thiện cầu vượt.

Phóng viên Báo QĐND Điện tử có mặt tại công trường thi công cầu vượt Chùa Bộc-Phạm Ngọc Thạch gửi tới bạn đọc một số hình ảnh về công trình sẽ giúp giảm ùn tắc ở 1 trong những tuyến phố có mật độ giao thông nhộn nhịp nhất của Thủ đô:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Ngay sau khi tổ chức phân làn giao thông, quá trình thi công cầu vượt Chùa Bộc-Phạm Ngọc Thạch đang được tiến hành khẩn trương với các mũi khoan nhồi đặt móng đầu tiên.
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Quá trình thi công công trình có gây ảnh hưởng cục bộ tới giao thông nút giao có mật độ phương tiện đông đúc này. 
leftcenterrightdel
Các phương tiện lưu thông chậm do mặt đường đã bị quây lại để thi công. 
leftcenterrightdel
Các tín hiệu cảnh báo, phân luồng giao thông đã được ban quản lý đặt tại các nút giao. 
leftcenterrightdel
Thông tin về công trình được ban quản lý công khai rõ ràng. 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Công trường xây dựng ở phía đường Phạm Ngọc Thạch từ góc nhìn trên cao. 
leftcenterrightdel
Giai đoạn xây dựng đầu tiên của công trình dự kiến hoàn thành vào ngày 31-12 tới. 
leftcenterrightdel
Khi đưa vào sử dụng chính thức từ tháng 6-2022, cầu vượt mới được kỳ vọng sẽ giúp giảm ách tắc giao thông ở một trong những nút giao có mật độ phương tiện qua lại đông nhất Thủ đô. 

NGỌC HUY-TRUNG NGUYÊN (thực hiện)