Tham dự buổi họp mặt còn có lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau và hơn 100 đồng chí là lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí đứng chân tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Tiến Hải đã gửi lời cảm ơn đến các phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí đã đồng hành cùng nhân dân tỉnh Cà Mau trong năm 2022; thông báo một số nhiệm vụ nổi bật của tỉnh trong năm qua.

leftcenterrightdel

Đồng chí Nguyễn Tiến Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy , Chủ tịch HĐND tỉnh Cà Mau chủ trì buổi họp mặt. 

leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi họp mặt. 

Theo đó, năm 2022, với quyết tâm phấn đấu của toàn Đảng bộ, quân và dân tỉnh Cà Mau đã đạt được những kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực, đạt và vượt 18/19 chỉ tiêu chủ yếu theo Nghị quyết năm 2022 của Tỉnh ủy đề ra. Các hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại, dịch vụ tiếp tục phục hồi tích cực, có lĩnh vực phát triển tốt; kinh tế tăng trưởng 6,5% so với cùng kỳ; GRDP bình quân đầu người đạt gần 61 triệu đồng, tăng gần 17%; sản lượng thủy sản tăng 2,2%; tổng khách tham quan, du lịch hơn 1,5 triệu lượt người, doanh thu du lịch tăng mạnh so cùng kỳ, vượt 25% kế hoạch.

Các lĩnh vực văn hóa, xã hội, khoa học - công nghệ tiếp tục được quan tâm và có nhiều tiến bộ; tỷ lệ hộ nghèo giảm 0,56% (còn 2,41%); các chương trình giải quyết việc làm, an sinh xã hội được thực hiện kịp thời, không để ai bỏ lại phía sau… Đạt được những kết quả trên, có sự đóng góp rất lớn của các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo.

Để phát huy kết quả đạt được, tận dụng thời cơ thuận lợi và vượt qua những khó khăn thách thức phía trước, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau mong muốn các đồng chí lãnh đạo các cơ quan báo chí, nhà báo, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên trong và ngoài tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, chung sức, đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân Cà Mau, tích cực thông tin, tuyên truyền, quảng bá, cổ vũ, động viên, phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng bộ, của quê hương Cà Mau; góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh và đưa tỉnh nhà phát triển nhanh, toàn diện và bền vững.

Tin, ảnh: QUANG ĐỨC