Các dịch vụ GTGT cung cấp trên mạng VinaPhone sẽ được thực hiện xác nhận qua SMS. Nghĩa là chỉ khi khách hàng nhắn tin theo cú pháp gửi về tổng đài để xác nhận mình đăng ký dịch vụ thì nhà mạng mới kích hoạt dịch vụ. Điều này đảm bảo chắc chắn khách hàng được sử dụng đúng những dịch vụ do họ đăng ký.
Hiện nay, cơ chế này được áp dụng với tất cả các dịch vụ GTGT VinaPhone đang cung cấp và những dịch vụ mới của đối tác mà chưa đáp ứng cơ chế xác thực hai lớp đều bị tạm hoãn cung cấp tới khách hàng. Một động thái quyết liệt khác cũng được VNPT VinaPhone phát đi, đó là bất kỳ CP nào vi phạm cơ chế này cũng đều sẽ bị tạm ngừng hợp tác.
Ảnh minh họa/vinaphone.vn
Liên quan tới vấn đề này, Chủ tịch Tổng công ty VNPT VinaPhone - ông Lương Mạnh Hoàng cho biết, dịch vụ này sẽ giúp VinaPhone lấy lại niềm tin của khách hàng. Có niềm tin, khách hàng sẽ sẵn lòng trải nghiệm thử các dịch vụ mới. Trải nghiệm thử thì cơ hội khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ sẽ càng cao. Tuy nhiên, để đạt được điều đó, vẫn cần một khoảng thời gian nhất định. Còn hiện tại, giống như tất cả các doanh nghiệp, VNPT VinaPhone hàng ngày đều phải đối mặt với thách thức đảm bảo doanh thu.
Tại thời điểm triển khai 3G, dịch vụ GTGT đã bắt đầu đóng vai trò quan trọng trong cơ cấu doanh thu của nhà mạng thời điểm này, khi bắt đầu triển khai 4G, vai trò này đã quan trọng hơn rất nhiều. Vì vậy, việc làm sao thuyết phục được khách hàng bỏ tiền ra sử dụng dịch vụ trở thành vấn đề sống còn.
Để giải quyết bài toán này, dự kiến ngay trong tháng 3, VinaPhone sẽ tổ chức một hội nghị với các nhà phát triển nội dung để cùng nhau tìm giải pháp. Khả năng sẽ có nhiều ý tưởng hay, ý tưởng mới độc đáo được đưa ra song có một điều chắc chắn rằng các dịch vụ nội dung đơn giản, thiếu nghiêm túc sẽ bị loại ra khỏi cuộc chơi. Các dịch vụ có hàm lượng công nghệ cao, sáng tạo lớn sẽ được tạo điều kiện tối đa để phát triển thông qua cơ chế hợp tác, tỷ lệ phân chia doanh thu… hấp dẫn.
Theo lãnh đạo nhà mạng này, việc thuyết phục được khách hàng sử dụng dịch vụ sẽ là thách thức rất lớn với VinaPhone trong giai đoạn này, song cũng là cơ hội để chứng tỏ VinaPhone có khả năng đến đâu để trở về vị trí trước đây của mình - vị trí dẫn đầu thị trường.
THANH HẢI