Sau khi thị sát, nhóm chuyên gia của Hội Khoa học Kỹ thuật cầu đường Đà Nẵng do Kiến trúc sư Trần Dân, Phó chủ tịch hội làm trưởng đoàn, đã chỉ ra ý kiến: Những hư hỏng phát sinh trên tuyến đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi là hư hỏng nhỏ, chủ yếu tập trung tại tuyến Đà Nẵng-Tam Kỳ và đã được khắc phục tại thời điểm khảo sát, tuy nhiên vẫn chưa triệt để. Cụ thể, các "ổ gà" chưa được vá đúng kỹ thuật, vật liệu sử dụng chưa tương thích với mặt đường hiện hữu nên bị biến dạng, chưa êm thuận và có xu hướng hư hỏng trở lại. Cùng với đó, độ bằng phẳng chạy xe mặt đường còn kém so với mặt đường cao tốc, khả năng thoát nước còn kém khi trời mưa, gây hiện tượng tóe nước khi chạy xe tốc độ cao vào trời mưa.

Các công nhân tiến hành vá "ổ gà" trên tuyến cao tốc.

Được biết, dự án đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi được đầu tư 35.516 tỷ đồng do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư, đưa vào khai thác toàn tuyến ngày 2-9, với quy mô 4 làn xe, tốc độ 120km/h. Tuy nhiên sau hơn một tháng vận hành, ngày 11-10, Bộ Giao thông vận tải đã yêu cầu VEC dừng thu phí trên toàn tuyến để khắc phục triệt để các hư hỏng và báo cáo lại để kiểm tra trước khi cho thu phí trở lại.

Tin, ảnh: VĂN CƯỜNG