Xuân Giáp Thìn năm nay, có gần 200 vị chức sắc, chức việc, nhà tu hành tham gia họp mặt. Trong không khí ấm áp nghĩa tình, đại diện các tôn giáo đã bày tỏ tình cảm, khẳng định mối quan hệ gắn bó quân dân, đoàn kết giữa lực lượng vũ trang với đồng bào có đạo. Phóng viên Báo Quân đội nhân dân Điện tử xin trích lược một số ý kiến của các vị chức sắc tôn giáo huyện Thống Nhất tham gia phát triển an sinh xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh và tăng cường tình nghĩa quân dân tại địa phương.

leftcenterrightdel

Các đại biểu tham dự gặp mặt tại Ban CHQS huyện Thống Nhất.

* Linh mục Ngô Công Sứ, Quản hạt Gia Kiệm, Chánh xứ Giáo xứ Ninh Phát: Một người công giáo tốt phải là một công dân tốt

Từ ngày tôi về công tác trên địa bàn huyện Thống Nhất, tôi cảm nhận rất rõ tình cảm và sự gần gũi trong tình quân dân. Cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang nhìn chúng tôi với ánh mắt thân thiện, chân tình. Suốt từ những năm 1975 đến nay, sự gần gũi, thân thiết đó luôn được phát huy.

leftcenterrightdel
Linh mục Ngô Công Sứ. 

Hiện tại, đồng bào giáo dân luôn được chính quyền và lực lượng vũ trang quan tâm, chia sẻ khó khăn. Các cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy quân sự địa phương phát huy rất tốt phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, luôn sát cánh cùng chúng tôi trong hoạt động bác ái.

Chúng tôi ý thức sâu sắc rằng, đồng bào công giáo là một bộ phận của dân tộc. Một người công giáo tốt phải là một công dân tốt, kính Chúa, yêu quê hương, đất nước và phải có trách nhiệm với xã hội, làm tròn nghĩa vụ công dân. Các linh mục, tu sĩ luôn nhắc nhở nhau sống tốt, cùng chăm lo cho nhân dân thật tốt.

Hôm nay, được nghe thông tin về tình hình biển, đảo, chúng tôi dù không ở nơi tuyến đầu nhưng chúng tôi ở trong lòng đất nước, phải có trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc, gắn bó với lực lượng vũ trang, phát huy mối quan hệ đoàn kết quân-dân để xây dựng và bảo vệ quê hương giàu đẹp.

--------------

Đại đức Thích Pháp Đăng, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Thống Nhất: Tín đồ phật tử luôn có trách nhiệm với quê hương, đất nước

Phật giáo là một bộ phận không thể thiếu trong hệ thống tôn giáo Việt Nam nói chung và huyện Thống Nhất nói riêng. Từ xưa đến nay, các tín đồ phật tử luôn luôn có trách nhiệm với Tổ quốc, với xã hội. Đó là nhờ một phần ở sự hướng dẫn của các vị trụ trì các chùa hướng phật tử theo lời răn dạy của đức Phật.

leftcenterrightdel
Đại đức Thích Pháp Đăng. 

Trên địa bàn huyện Thống Nhất, nhiều năm nay, Ban CHQS huyện duy trì đều đặn hoạt động họp mặt các chức sắc tôn giáo nhân dịp đầu xuân mới. Đây là nét đẹp của lực lượng vũ trang huyện trong công tác dân vận, tăng cường gắn kết đạo đời, củng cố vững chắc mối quan hệ đoàn kết quân dân.

Chúng tôi luôn thấu hiểu các cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang rất vất vả, chấp nhận bao khó khăn, gian khổ để bảo vệ Tổ quốc, giữ yên bình cho nhân dân. Cho nên, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Thống Nhất và các vị trụ trì tiếp tục giáo dục, chỉ dẫn cho phật tử hiểu rõ quyền và nghĩa vụ của mình, sống có đạo đức, có trách nhiệm, gắn bó mật thiết và phối hợp chặt chẽ với lực lượng vũ trang, góp phần xây dựng đất nước phồn thịnh, Phật sự phát triển, quê hương giàu mạnh.

--------------

Mục sư Nguyễn Văn Dũng, Quản nhiệm Hội thánh Tin lành, xã Lộ 25: Luôn tin tưởng vào lực lượng Quân đội

Tôi rất vui được tham dự buổi gặp mặt đầu xuân Giáp Thìn, được nghe thông tin tình hình biển, đảo và những kết quả công tác của lực lượng vũ trang huyện năm 2023. Trước những khó khăn của đất nước trong thời gian qua, nhất là những phức tạp, khó lường trên Biển Đông, chúng tôi càng tin tưởng vào các cấp lãnh đạo và tinh thần khắc phục khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc của cán bộ, chiến sĩ quân đội, nhất là lực lượng làm nhiệm vụ trên biển, đảo.

leftcenterrightdel
Mục sư Nguyễn Văn Dũng. 

Chúng tôi rất trân trọng những tình cảm tốt đẹp giữa lực lượng vũ trang huyện với các tôn giáo và mong chúng ta cùng nhau giữ vững, phát triển bền lâu. Với vai trò của mình, tôi luôn khuyên tín đồ làm tròn bổn phận công dân với đất nước để góp phần đem lại bình yên và sự phát triển của xã hội.

----------------

Chánh trị sự Lê Văn Cẩm, họ đạo Cao Đài, thị trấn Dầu Giây: Động viên thanh niên đạo Cao Đài tích cực tham gia nghĩa vụ quân sự

Lâu nay, Ban Chỉ huy quân sự huyện Thống Nhất thường xuyên tổ chức gặp mặt đại biểu chức sắc tôn giáo rất gần gũi, thân tình, ấm áp. Họ đạo Cao Đài luôn khẳng định chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước là đúng đắn. Chúng tôi luôn chấp hành để chung tay xây dựng đất nước ngày càng phát triển.

leftcenterrightdel
Chánh trị sự Lê Văn Cẩm. 

Chúng tôi hiểu rằng, có dân, có nước mới có tôn giáo. Cho nên, chúng tôi phải có trách nhiệm đồng hành cùng đất nước; thường xuyên nâng cao cảnh giác với những ý đồ xấu độc, chia rẽ mối quan hệ đoàn kết quân dân, đoàn kết các tôn giáo. Chúng tôi cũng luôn hướng dẫn tín đồ thực hiện mọi chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, ủng hộ các phong trào của địa phương; khích lệ thanh niên trong họ đạo tích cực tham gia nghĩa vụ quân sự; đoàn kết giúp đỡ gia đình chính sách, khó khăn. Họ đạo cũng kịp thời hỗ trợ, thăm hỏi, động viên thanh niên yên tâm hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Đây cũng là sự thể hiện trách nhiệm với Tổ quốc, với quê hương và với họ đạo.

THÀNH CƯỜNG (lược ghi)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.