Chương trình truyền thanh được kết cấu gồm: Tin, bài phản ánh hoạt động đơn vị; gương người tốt, việc tốt; chuyên mục “Lời Bác dạy ngày này năm xưa”, thông tin tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, quân đội, đơn vị; phổ biến pháp luật và cuối chương trình là chuyên mục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chương trình được thực hiện trên phần mềm của máy vi tính, có sử dụng nhạc hiệu, nhạc cắt thu hút người nghe và giúp người nghe dễ nhận rõ từng nội dung tuyên truyền.

leftcenterrightdel
Thượng úy QNCN Nguyễn Thu Ngọc Hà thực hiện chương trình truyền thanh nội bộ.

Chị Hà tâm sự: "Thời gian đầu nhận nhiệm vụ, tôi cũng gặp không ít khó khăn vì chưa qua đào tạo chuyên ngành. Bên cạnh đó, cùng một lúc phải xử lý nhiều công đoạn (vừa viết tin, bài vừa tổng hợp và trực tiếp ghi âm, xử lý kỹ thuật)… nên cũng khá vất vả, nhất là những thời điểm tôi bám nắm hoạt động của bộ đội trên thao trường và theo cán bộ, chiến sĩ hành quân diễn tập, bắn đạn thật... Tuy nhiên, mỗi khi xuống cơ sở trò chuyện với cán bộ, chiến sĩ, được mọi người gọi là “nhà báo chiến trường”, tôi cảm thấy rất tự hào và thấy mình càng phải cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ".

Binh nhất Đinh Tấn Phiêu, chiến sĩ Tiểu đoàn 4, Trung đoàn 5 (Sư đoàn 5) cho hay: "Nghe chương trình phát thanh nội bộ sư đoàn đã trở thành thói quen hằng ngày của chúng tôi". Còn Binh nhất Phạm Văn Đại, Tiểu đội vận tải, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 4 (Sư đoàn 5) được chương trình lựa chọn tuyên truyền trong chuyên mục: “Gương người tốt, việc tốt” tâm sự: “Từ khi tôi được giới thiệu trên chương trình, đi đâu cũng được đồng đội chúc mừng, hỏi thăm, động viên. Vì vậy, tôi tự thấy mình cần cố gắng hơn nữa”.

Để nâng cao chất lượng chương trình truyền thanh nội bộ, thời gian gần đây, Thượng úy QNCN Nguyễn Thu Ngọc Hà đã đề xuất sư đoàn lắp đặt thêm loa, đầu tư vật chất, phương tiện tác nghiệp; lựa chọn những bài hay trên các báo, tạp chí để tuyên truyền cho chương trình thêm phong phú...

Bài và ảnh: HOÀNG DANH