leftcenterrightdel
Ghi phiếu tiếp nhận bà con khám bệnh miễn phí. 

Bệnh viện Quân y 7A đã chuẩn bị nhiều trang thiết bị y tế hiện đại cùng đội ngũ y, bác sĩ có trình độ chuyên môn về lấy máu xét nghiệm, điện tim, siêu âm…  Tại buổi khám bệnh, các y, bác sĩ đã nêu cao trách nhiệm, tận tâm khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 300 đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn; đồng thời tuyên truyền cách phòng bệnh, tự chăm điều trị cho bà con đối với những bệnh thông thường. Những trường hợp nặng, các y bác sĩ đã tư vấn, hướng dẫn đồng bào khám bệnh, điều trị tại các khoa chuyên sâu của bệnh viện tuyến trên.

Dịp này, Bệnh viện Quân y 7A đã trao tặng hơn 300 suất quà cho người dân nghèo, đối tượng chính sách trên địa bàn huyện Phú Riềng. Tổng kinh phí đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà trị giá 150 triệu đồng. Đây là một trong những hoạt động thiết thực của Bệnh viện chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám (19-8-1945/19-8-2023) và 78 năm Ngày Quốc khánh 2-9 (2-9-1945/2-9-2023).

leftcenterrightdel
Khám bệnh cho người dân nghèo huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước. 

 Đồng chí Bùi Văn Hiếu, Phó chủ tịch UBND huyện Phú Riềng cho biết: Những năm qua, địa phương đã đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới, chăm sóc sức khỏe đời sống nhân dân. Tuy nhiện, Phú Riềng có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống còn khó khăn, nhất là đồng bào vùng sâu, vùng xa. Vì vậy được lãnh đạo và các y, bác sĩ Bệnh viện Quân y 7A về khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho bà con huyện Phú Riềng là thể hiện trách nhiệm của Bệnh viện luôn đoàn kết, chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo đời sống nhân dân. Mong rằng, thời gian tới, Bệnh viện tiếp tục có các chương trình phối hợp hoạt động cụ thể, chăm lo sức khỏe nhân dân. Đây là việc làm ý nghĩa, tô thắm phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, xây dựng tình đoàn kết quân dân gắn bó, đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới của huyện Phú Riềng.

Tin, ảnh: VŨ NGUYỆN – QUANG THẠCH

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.