Chủ một doanh nghiệp vận tải ở huyện Tiền Hải cho biết, trung bình mỗi ngày có 2 xe tải luân phiên vận chuyển hàng hóa, mỗi xe 5 lượt cả đi lẫn về qua trạm. Như vậy, hằng ngày doanh nghiệp của anh sẽ phải “đội” thêm 650.000 đồng tiền phí BOT cho quãng đường chỉ khoảng 20km.

leftcenterrightdel
 Người dân và lái xe tập trung tại trạm thu phí BOT để phản đối. Ảnh: Otofun 

Anh Bùi Đức Thịnh, nhà xe Tôn Thắng chạy tuyến Thái Bình-Hà Nội cho biết, bắt đầu từ ngày 1-1-2017, Trạm BOT Thanh Nê bắt đầu thu phí với mức phí từ 30.000-100.000 đồng/lượt/xe. Nhiều nhà xe đã tập trung quanh trạm và yêu cầu được đối thoại với chủ đầu tư nhằm phản đối việc “tận thu” một cách vô lý.

Theo người dân địa phương, việc đặt trạm thu phí BOT sẽ tăng thêm gánh nặng, việc thu phí tác động rất lớn đến đời sống dân sinh quanh năm chủ yếu bám vào nông nghiệp như họ. Ngay từ khi biết có chủ trương dự án đặt trạm thu phí (2 trạm thu phí chỉ cách nhau chưa đầy 200m) tại xã Bình Minh, người dân địa phương bất bình nên đã treo băng rôn, tập trung tại khu vực trạm thu phí để phản đối khiến giao thông toàn tuyến tắc nghẽn.

Liên quan đến sự viê%3ḅc này, tháng 8-2016, phóng viên Báo Quân đô%3ḅi nhân dân đã làm viê%3ḅc với đại diê%3ḅn UBND tỉnh Thái Bình, phản ánh kiến nghị của nhân dân và có bài báo "Gánh nặng BOT ở mô%3ḅt dự án "giâ%3ḅt gấu vá vai". Trước thực trạng này, đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình và chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Tasco sớm có biện pháp tháo gỡ để giải quyết tình hình kể trên.

NGUYỄN CƯỜNG