Trên sân Khalifa International, thành phố Al Rayyan, Qatar, trận tranh giải ba World Cup 2022 giữa Croatia và Morocco diễn ra sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc khi cả 2 đội đều thể hiện lối chơi cống hiến cho người hâm mộ. Ngay phút thứ 7 Croatia đã có bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Modric treo bóng vào cấm địa từ quả phạt trực tiếp, cho Perisic đánh đầu ngược lại sau lưng. Trung vệ Josko Gvardiol lao vào bay người đánh đầu về góc xa hạ gục thủ thành Bounou của Morocco.

leftcenterrightdel
Pha phối hợp đá phạt thành bàn đẹp mắt của Croatia. Ảnh: AP 

Tuy nhiên, khi các cầu thủ Croatia chưa kịp ăn mừng bàn thắng thì đã phải nhận bàn thua. Hakim Ziyech đá phạt treo bóng vào cấm địa Croatia, khi đội trưởng Luka Modric đánh đầu phá bóng ngược về cầu môn, trung vệ Achraf Dari tận dụng cơ hội lao vào đánh đầu cận thành gỡ hòa 1-1 cho Morocco. Trận đấu trở lại vạch xuất phát.

leftcenterrightdel
Cú đánh đầu gỡ hòa của trung vệ Dari (số 20). Ảnh: Reuters

Phút thứ 42, Croatia phản công nhanh và tưởng như cơ hội đã trôi qua, nhưng họ cướp lại bóng ngay trước cấm địa rồi gẩy sang cho Orsic ở bên trái. Tiền vệ 30 tuổi cứa lòng về góc xa dội mép trong cột dọc bay vào lưới, giúp Croatia dẫn 2-1. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1 trận tranh giải ba giữa Croatia và Morocco.

leftcenterrightdel
Cú sút thành bàn hiểm hóc của Orsic. Ảnh: Reuters

Bước sang hiệp 2, trận đấu vẫn diễn ra rất cởi mở khi Morocco đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng trong khi Croatia cũng bắt đầu tận dụng việc các cầu thủ Morocco thấm mệt do lối chơi pressing để tổ chức phản công. Trận đấu ngày càng trở nên hấp dẫn với các pha ăn miếng trả miếng, tuy nhiên cả hai đội vẫn chưa tạo ra được những tình huống nguy hiểm để có thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Những phút cuối giờ, đội tuyển Morocco cố gắng dâng cao tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Nhưng lúc này, các cầu thủ Croatia chọn phương án lùi sâu để bảo vệ thành quả. Đội tuyển Morocco không thể tìm được thêm bàn thắng và chấp nhận kết quả thua 1-2.

Giành chiến thắng trước tuyển Morocco, Croatia đoạt giải Ba World Cup 2022. Còn với tuyển Morocco, thành tích xếp thứ 4 tại World Cup 2022 cũng là thành tích ngoài mong đợi của người hâm mộ nước nhà. Do vậy, HLV Regragui và các học trò của quyền ngẩng cao đầu về nước. 

Trận chung kết World Cup 2022 giữa Argentina và Pháp diễn ra vào lúc 22 giờ ngày Chủ nhật 18-12, trên sân Lusail, Lusail. 

DUY HOÀN